UBND xã Hải Triều, ngành giáo dục xã Hải Triều long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
Lượt xem: 256

Hòa chung với không khí hân hoan tưng bừng của cả nước hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Sáng ngày 20/11/2022, UBND xã Hải Triều, ngành giáo dục xã Hải Triều long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Về dự tại buổi lễ kỉ niệm của xã có đồng chí Vũ Văn Kỳ- huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Thủy Triều- trưởng phòng lao động thương binh - xã hội huyện. Về dự buổi lễ còn có đồng chí Bùi Công Tiên - bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HDDND xã; đồng chí Trần Văn Vũ - Phó bí thư thường trực Đảng ủy; đồng chí Trần Minh Phương - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy; thường trực HĐND; lãnh đạo UBND; UBMTTQ và trưởng các đoàn thể chính trị xã hội; đại diện lãnh đạo, phóng viên trung tâm văn hóa thể thao huyện; đại diện Đồn Biên phòng Văn Lý; các đồng chí cán bộ công chức xã; hội cựu giáo chức; hội khuyến học; trạm y tế; các ông bí thư chi bộ, trưởng xóm trong toàn xã; đại diện các công ty doanh nghiệp đóng trên địa bàn; cùng toàn thể các thầy giáo cô giáo của 3 Nhà trường trên địa bàn xã đã về dự lễ kỉ niệm đông đủ.

anh tin bai

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

  

Một số tiết mục chào mừng tại buổi lễ kỉ niệm

Dân tộc ta có truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”; “tôn sư trọng đạo”, truyền thống tốt đẹp đó đã trở thành một đạo lý cao cả, thiêng liêng thấm sâu vào trong nhận thức, tình cảm của mỗi người dân Việt Nam. 

Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

Người ta bảo là nghề cao quý nhất

    Có một nghề không trồng cây vào đất

      Nhưng nở cho đời những đóa hoa thơm. 

Tại buổi lễ, thay mặt ban giám hiệu 3 Nhà trường thầy Vũ Ngọc Thạch- hiệu trưởng trường THCS đã phát biểu ôn lại kỉ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam : Đã 40 năm trôi qua, ngày Nhà giáo Việt Nam đã trở thành ngày kỷ niệm có tính xã hội rộng lớn, ngày mà cả nước tôn vinh những người làm công tác giáo dục, những người vẫn miệt mài ngày đêm với sự nghiệp trồng người, những người lái đò thầm lặng.  Sự tôn vinh đó, không chỉ nói lên truyền thống tốt đẹp Tôn sư trọng đạo của người Việt Nam mà còn thể hiện niềm tin, lòng mong mỏi của toàn xã hội đối với các thầy giáo, cô giáo. Hòa chung với ngành giáo dục của cả nước Ngành Giáo dục xã Hải Triều trải qua những năm tháng xây dựng và trưởng thành, các thế hệ nhà giáo không ngừng phát huy những truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam, cùng với sự đổi mới của địa phương, sự nghiệp giáo dục đào tạo. Các thế hệ thầy cô giáo đã phát huy được truyền thống vẻ vang của giáo giới nước nhà và không ngừng nỗ lực phấn đấu, cống hiến vì những thế hệ học trò thân yêu. Năm học 2021-2022 vừa qua, có thể nói là một năm học khá khó khăn đối với thầy và trò 3 Nhà trường bới ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 song được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, tập thể CB, GV, NV các Nhà trường trên địa bàn xã  luôn đoàn kết, đồng thuận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ...  đã dần tạo được những chuyển biến mạnh mẽ trong công tác giáo dục của địa phương. Cả 3 nhà trường đều đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến. Tỷ lệ học sinh thi đỗ vào THPT năm học 2022-2023 cao nhất huyện, xếp thứ 13/35 trường. Môn ngữ văn lọt tốp 10 trường có điểm cao nhất tỉnh. Môn toán xếp tốp 100 trường có điểm cao nhất tỉnh. Kết quả các cuộc thi khác: Trường tiểu học có 2 giải nhất, 6 giải nhì, 4 giải ba môn viết chữ đẹp cấp huyện, 1 giải ba, 1 giải khuyến khích cuộc thi IOE cấp huyện…

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

Đồng chí Vũ Văn Kỳ- Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND xã cùng các đại biểu về dự lễ kỉ niệm tặng hoa chúc mừng

anh tin bai

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ kỉ niệm. Thay mặt huyện ủy, UBND huyện đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất  tới toàn thể các thầy giáo cô giáo của 3 Nhà trường trên địa bàn xã. Đồng chí đã nhiệt liệt biểu dương ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của 3 Nhà trường cho ngành giáo dục trên địa bàn huyện nói chung và các phong trào của địa phương nói riêng. Đồng chí cũng mong muốn rằng trong thời gian tới các thầy giáo cô giáo của 3 Nhà trường trên địa bàn xã Hải Triều sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu đạt những kết quả trong công tác dạy và học. Đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, thiếp tục tạo điều kiện về mọi mặt để ngành giáo dục xã nhà đạt được những kết quả to lớn hơn nữa đưa ngành giáo dục xã Hải Triều ngày một phát triển xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

 

anh tin bai

 

 Tại buổi lễ, đại diện các thế hệ nhà giáo đã phát biểu bày tỏ tự hào về truyền thống 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng thời thể hiện sự quyết tâm giữ gìn và phát huy truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, nguyện đoàn kết, vượt qua mọi thử thách, không ngừng đổi mới sáng tạo, phát huy truyền thống, bồi đắp tình yêu, nhiệt huyết với nghề, không ngừng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ để tiếp tục dìu dắt các thế hệ học trò của xã hải Triều đến bến bờ trí thức.

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

Nhân buổi lễ kỉ niệm, đồng chí Chủ tịch UBND xã và đại diện Hội Khuyến học của xã cũng đã trao phần thưởng cho các thầy giáo, cô giáo đạt chiến sĩ thi đua cơ sở và đạt thành tích cao trong việc bồi dưỡng học sinh thi các giải thi cấp huyện. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh các thầy giáo cô giáo đã có những đóng góp xuất sắc cho ngành giáo dục xã nhà năm học 2021-2022

Nguyễn Yến






image advertisement


Video Sự kiện
  • Ca khúc Hải Triều quê hương tôi
  • Tết độc lập trên quê biển anh hùng.
  • "Lễ khai mạc ngày hội Văn hóa - Thể thao huyện Hải Hậu năm 2016".
  • Thương hiệu bén cá của lưới chấp Hải Triều
  • Hải Triều Xã nông thôn mới
1 
     Thư Viện Ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Triều
Địa chỉ: UBND xã Hải Triều - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaitrieu.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Trần Minh Phương - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang