Các trường: Trung học cơ sở và Tiểu học trên địa bàn xã tổ chức lễ tổng kết năm học 2021-2022
Lượt xem: 472

Chiều ngày 21/5/2022 và Sáng ngày 24/5/2022 các trường Trung học cơ sở và Tiểu học trên địa bàn xã Hải Triều đã long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học 2021-2022. Về dự buổi lễ tổng kết của các Nhà trường có đồng chí Bùi Công Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HDDND xã; đồng chí Trần Văn Vũ - Phó bí thư thường trực Đảng ủy; đồng chí Trần Minh Phương - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, thường trực HĐND; lãnh đạo UBND; UBMTTQ và các đoàn thể; các đồng chí cán bộ công chức xã; Hội khuyến học; đại diện hội cha mẹ học sinh của 2 Nhà trường; các thầy giáo cô giáo và các em học sinh của 2 Nhà trường cũng đã về dự buổi lễ tổng kết đông đủ.

anh tin bai

  

Năm học vừa qua, trường THCS xã Hải Triều với 335 học sinh và 24 đồng chí giáo viên, nhân viên Nhà trường. Mặc dù do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 xong với tinh thần trách nhiệm cao, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn thách, thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch trong trường học.Thầy và trò trường THCS xã Hải Triều đã đạt được những thành tích đáng trân trọng trong hoạt động dạy và học. Cảnh quan môi trường “xanh - sạch - đẹp - an toàn”, chất lượng giáo dục của Nhà trường được nâng lên. Phần lớn học sinh ngoan, ý thức tốt đa số thực hiện tốt quy định trường lớp. Cụ thể  học sinh xếp loại tốt đạt tỉ lệ 77,3%, loại khá 19,04%, loại trung bình đạt 3,28%. Đặc biệt năm học vừa qua do dịch bệnh Covid-19 bùng phát nên các em học sinh không thể đến trường học trực tiếp. Nhưng Nhà trường đã phối hợp cùng Phụ huynh học sinh tạo điều kiện tốt nhất để học sinh được học online ở tất cả các lớp. Đảm bảo học sinh không đến trường nhưng không ngừng việc học. Kết quả cuối năm, chất lượng đại trà khối 6 xếp thứ 17/35 trường, khối 7 xếp thứ 12/35 trường, khối 8 xếp thứ 34/35 trường, khối 9 xếp thứ 28/35 trường. Có nhiều bộ môn xếp thứ hạng cao trong huyện. Kết quả thi vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 nhà trường xếp thứ 25/35 trường trong toàn huyện. Kết quả các cuộc thi khác như: Cuộc thi sáng tạo khoa học kĩ thuật dành cho học sinh, cuộc “thi tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách học sinh”, :75 năm LLVT tỉnh Nam Định”, “ATGT cho nụ cười ngày mai” Nhà trường đều có các xếp hạng ở thứ hạng cao.

 

anh tin bai

Năm học 2021-2022, là năm học khá đặc biệt đối với thầy và trò trên cả nước nói chung và thầy trò trường tiểu học Hải Triều nói chung. Một năm  mà toàn cầu phải chống chọi với dịch bệnh Covid 19,  các con nghỉ phòng chống dịch nhưng không ngừng học, 1 năm học diễn ra với 2 hình thức dạy – học là trực tiếp và trực tuyến, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của Phòng GD & ĐT Hải Hậu, của Đảng ủy - Chính quyền địa phương, của các ban ngành đoàn thể trong xã, của hội cha mẹ học sinh. Kết thúc năm học thầy và trò nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, cụ thể: - Ngay từ đầu năm học nhà trường đã kết hợp với trường Mầm non để huy động học sinh. Kết quả là: Các em vào lớp 1 đúng độ tuổi đạt 100%,  Nhà trường đã huy động 562/562HS biên chế 16 lớp và duy trì sĩ số hết năm học đạt 100%, không có học sinh bỏ học. Kết quả cuối năm học sinh hoàn thành chương trình lớp học và chương trình Tiểu học: 555/562= 98,7%. Trong năm học với sự nỗ lực phấn đấu của các cá nhân và tập thể lớp, hội đồng thi đua khen thưởng nhà trường công nhận các danh hiệu thi đua và khen ngợi các cá nhân, tập thể đã đạt kết quả cao trong hoạt động trong các phong trào thi đua toàn diện. Kết quả các cuộc thi giao lưu cấp huyện như: hùng biện tiếng anh,giải toán trên tạp trí toan tuổi thơ, cuộc thi IOE trên mạng nhà trường đều có giải và các thứ hạng cao.Đến trường, các em được học tập và rèn luyện, vui chơi - trải nghiệm trong môi trường Trường chuẩn Quốc gia mức độ 2, trường Xanh- Sạch- Đẹp- An toàn - thân thiện. Các em luôn có ý thức bảo vệ của công và giữ gìn vẻ đẹp của trường lớp, luôn chăm ngoan, tự giác rèn luyện tu dưỡng đạo đức, tích cực tham gia các hoạt động giáo dục dưới sự điều hành của hội đồng tự quản của lớp, của trường, sự chăm sóc của thầy cô; Thông qua việc tham gia các hoạt động giáo dục học sinh toàn trường đã có nhiều thuận lợi để phát triển năng lực và phẩm chất, nên hầu hết các em được đánh giá đạt loại Tốt về năng lực và phẩm chất.  Về công tác phòng chống dịch Covid 19 và chăm sóc sức khỏe học sinh: 100% HS được quan tâm kiểm tra về chiều cao cân nặng, khám sức khoẻ ban đầu.

 

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai 

Tại buổi lễ, các nhà trường đã trao giấy khen phần thưởng cho các em học sinh, trao phần thưởng cho các em học sinh đạt giải, thứ hạng cao trong các cuộc thi cấp huyện.

anh tin bai

Phát biểu tại biểu lễ thay mặt các đồng chí lãnh đạo địa phương xã nhà. Đồng chí Bí thư Đảng ủy và đồng chí Chủ tịch UBND xã đã biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích mà thầy và trò 2 Nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Và  các đồng chí cũng hi vọng rằng trong năm học tới. Đặc biệt là trong những tháng hè này, thầy và trò nhà trường sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được khắc phục mọi khó khăn tiếp tục duy trì dạy tốt học tốt, nâng cao chất lượng dạy và học:

- Chỉ đạo thực hiện giữ gìn, đảm bảo việc trông coi cơ sở vật chất trong những tháng hè. Nhất là mùa mưa bão.

- Có kế hoạch ôn lại kiến thức cơ bản cho học sinh trong kỳ nghỉ hè đặc biệt là học sinh yếu kém. Chuẩn  bị tốt các điều kiện để tổ chức ôn thi cho các cháu học sinh thi vào lớp 10

- Đề nghị học sinh toàn trường trong thời gian nghỉ hè thực hiện tốt luật an toàn giao thông, không vị phạm các tệ nạn xã hội, không chơi trò chơi xấu. Tuyệt đối an toàn phòng chống đuối nước, các bệnh mùa hè, đặc biệt là dịch bệnh covid- 19

Thực hiện: Nguyễn Thị Yến






image advertisement


Video Sự kiện
  • Ca khúc Hải Triều quê hương tôi
  • Tết độc lập trên quê biển anh hùng.
  • "Lễ khai mạc ngày hội Văn hóa - Thể thao huyện Hải Hậu năm 2016".
  • Thương hiệu bén cá của lưới chấp Hải Triều
  • Hải Triều Xã nông thôn mới
1 
     Thư Viện Ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Triều
Địa chỉ: UBND xã Hải Triều - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaitrieu.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Trần Minh Phương - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang