NHỮNG HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA HƯỚNG VỀ KỈ NIỆM 78 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QĐND VIỆT NAM CỦA TRƯỜNG THCS XÃ HẢI TRIỀU
Lượt xem: 293

      Thực hiện Kế hoạch năm học 2022-2023,  Kế hoạch số 55/KH-HKPĐ về việc kỉ niệm 78 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam của trường THCS Hải Triều; căn cứ điều lệ Đội TNTP HCM, sáng nay, ngày 22/12/2023, trường THCS Hải Triều long trọng tổ chức “Lễ xuất đội cho học sinh khối 9 và Hội thi HSG TDTT năm học 2022-2023”.

    Buổi lễ xuất đội và Hội thi HSG TDTT của trường thêm phần ý nghĩa và trang trọng hơn khi được đón tiếp các vị đại biểu về tham dự. Đó là bác Nguyễn Văn Dự  - chủ tịch hội Cựu chiến binh xã; Trung tá Trần Văn Khánh – trưởng công an xã; Đồng chí  Nguyễn Văn Thường – Uỷ viên BCH Đoàn xã ;Bác Nguyễn văn Hiếu, Hội trưởng  Hội PHHS ;  các thầy cô giáo trong Hội đồng Sư phạm  cùng toàn thể 349 em học sinh của nhà  trường  đã  có mặt đông đủ.

anh tin bai

Thầy giáo Trần Thành Công tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, công bố chương trình

anh tin bai

Các vị đại biểu về tham dự

anh tin bai

 

Phần đầu tiên của chương trình là lễ xuất đội , trưởng thành cho các  em học sinh khối 9 .

     Trải qua nhiều năm được rèn luyện, phấn đấu trong tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh, 74 em  Đội viên lớp 9 của trường THCS Hải Triều  đã đủ điều kiện để được trưởng thành lên thanh niên.

     Thay mặt cho BCH chi Đoàn, thầy giáo Nguyễn Vũ Bằng đã đọc quyết định trưởng thành Đội cho toàn thể học sinh khối 9. 

anh tin bai

Thầy giáo Nguyễn Vũ Bằng đã đọc quyết định trưởng thành Đội cho toàn thể học sinh khối 9

 

    Em Nguyễn Văn Mạnh – học sinh lớp 9A, thay mặt cho các bạn đội viên khối 9 đọc đơn xin trưởng thành Đội. Em bày tỏ khát khao được trưởng thành, được đứng trong hàng ngũ của Đoàn thanh niên cộng sản, đượctiếp tục tu dưỡng, rèn luyện và phấn đấu thật tốt để xứng đáng là những người thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh. Tiếp tục kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp của thế hệ cha anh đi trước, mang sức khỏe và trí tuệ của mình xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

anh tin bai

Các em học sinh khối 9 trong tư thế trang nghiêm

     Được công nhận là những Đội viên trưởng thành, điều đó có ý nghĩa thật lớn lao, các em đã trở thành những Thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh, tiếp nối con đường và sự nghiệp vẻ vang của bao thế hệ cha anh đi trước. Chia tay với chiếc khăn quàng đỏ thân thương, các anh chị khối 9 vô cùng xúc động, bồi hồi . Chiếc khăn quàng nhỏ bé mang màu cờ Tổ quốc, mang bao dòng máu anh hùng của thế hệ cha anh, chiếc khăn đã từng gắn bó trên vai , nâng bước các em khôn lớn trưởng thành,  giờ đây đã trở thành một vật kỉ niệm thân thương nhất. Tháo chiếc khăn, gấp gọn gàng, cẩn thận, các anh chị các  anh chị đã nâng niu trao tặng lại cho các em khối 6,7,8 vơi niềm mong muốn các em kế tục sự nghiệp vinh quang của người Đội viên TNTP Hồ Chí Minh.

anh tin bai

 

anh tin bai

Các em học sinh khối 9 đã nâng niu trao tặng lại khăn quàng đỏ cho các em khối 6,7,8

       Thay mặt cho HS khối 9, em Nguyễn Thị Anh,  lớp 9A đã phát biểu cảm nghĩ của mình trong buổi Lễ xuất đội  Đội. Em đã bày tỏ niềm xúc động, tự hào và biết ơn Đội TNTP đã dìu dắt và nâng đỡ để các em được trưởng thành, được tiếp tục phấn đấu lên Đoàn. Biết ơn các thầy cô giáo đã luôn yêu thương, dạy dỗ. Tự đáy lòng, em cũng như các bạn đội viên khối 9 đều thầm hứa sẽ luôn luôn cố gắng học tập tốt, rèn luyện chăm, phấn đấu không ngừng, xứng đáng tiến bước lên Đoàn.

     Buổi lễ trưởng thành Đội cho các em HS khối 9 kết thúc trong không khí hân hoan của các em và toàn thể CBGV và HS toàn trường. Mong rằng mỗi thanh niên hãy ra sức “Học tập và rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp”, phấn đấu  để xứng đáng là thanh niên và trở thành Đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

      Phần tiếp theo chương trình là không khí tưng bừng , phấn khởi, hào hứng, sôi nổi của “Hội thi HSG TDTT”- Hội khoẻ Phù Đổng cấp trường chào mừng kỉ niệm 78 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam. Mục đích của hội thi là  đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác hồ vĩ đaị, thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao ngoài giờ học, rèn luyện sức khoẻ cho học sinh để học tập, lao động, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc sau này. Đồng thời, qua Hội thi, nhà trường tiếp tục phát hiện và tuyển chọn những học sinh có thành tích xuất sắc để tham gia “Thi học sinh giỏi TDTT cấp huyện năm học 2022-2023.

    Hội thi diễn ra vô cùng hào hứng , sôi nổi hấp dẫn với các nội dung : Cờ vua, bóng bàn, cầu lông, nhảy xa, chạy 60m, kéo co…thu hút được sự nhiệt tình tham gia của đông đảo các em học sinh từ khối 6 đến khối 9. Ở bộ môn nào, các vận động viên cũng thi đấu hết mình, các cổ động viên cổ vũ sôi nổi. Tất cả các tập thể lớp đều hăng hái thi đua lập thành tích. Các thầy các cô trong ban trọng tài, ban tổ chức và chủ nhiệm lớp cũng bị cuốn hút theo không khí sôi nổi của hội thi, hồi hộp xem và đón chờ kết quả, rồi vỡ oà xúc động trong niềm vui của các em.

     Em Hoàng Thị Ninh Tâm – lớp 7A xúc động bày tỏ: “Hôm nay, em rất vui  khi được tham gia  các môn thi đấu. Việc tham gia các hoạt động này giúp em giải toả được căng thẳng sau những ngày học tập vất vả, rèn luyện được sức khoẻ và sự dẻo dai, khiến cho tinh thần thoải mái , nhiều năng lượng để học tập tốt hơn. Em thấy thật gần gũi và ấm áp khi được trải nghiệm cùng bạn bè, thầy cô giáo. Cũng qua chương trình Hội thi, em càng thêm hiểu và tự hào về truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam, hiểu được trách nhiệm của mỗi người đội viên là phải rèn luyện sức khoẻ để học tập, xây dựng và bảo về Tổ quốc.”

anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

Một số hình ảnh tiêu biểu của Hội thi

     Với sự đoàn kết, cố gắng của tập thể nhà trường, sự quan tâm của quý phụ huynh,sự cố gắng tích cực của các vận động viên, Hội thi học sinh giỏi TDTT đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tổng điểm tất cả các môn thi đấu, tập thể 8A đã giành vị trí thứ 1, 9B thứ 2 và 9A thứ 3. Các tập thể còn lại cũng đạt được những thành tích đáng khích lệ.

      Khỏe để học tập, khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN là phương châm phấn đấu của học sinh cả nước nói chung và học sinh Trường THCS Hải Triều nói riêng. Thế hệ trẻ của THCS Hải Triều  đang rèn luyện không ngừng để xứng đáng với sức khỏe Phù Đồng Thiên Vương. Hội thi đã kết thúc, chương trình đã khép lại, nhưng dư âm đầy ý nghĩa vẫn còn vang mãi./

Tác giả bài viết: Vũ Thị Ái Uyên – Tổ trưởng Tổ KHXH , trường THCS Hải Triều






image advertisement


Video Sự kiện
  • Ca khúc Hải Triều quê hương tôi
  • Tết độc lập trên quê biển anh hùng.
  • "Lễ khai mạc ngày hội Văn hóa - Thể thao huyện Hải Hậu năm 2016".
  • Thương hiệu bén cá của lưới chấp Hải Triều
  • Hải Triều Xã nông thôn mới
1 
     Thư Viện Ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Triều
Địa chỉ: UBND xã Hải Triều - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaitrieu.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Trần Minh Phương - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang