Đảng Bộ xã Hải Triều tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 03/2 và đợt 19/5 năm 2022. Sơ kết công tác Đảng, chính quyền đầu năm; phương hướng nhiệm vụ cuối năm 2022.
Lượt xem: 255

Sáng ngày 23/7/2022 Đảng Bộ xã Hải Triều tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 03/2 và đợt  19/5 năm 2022. Sơ kết công tác Đảng, chính quyền 6 tháng đầu năm; phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Về dự và chỉ đạo hội nghị có Đồng chí Lưu Thị Nghiêm - Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện. Về dự hội nghị còn có lãnh đạo đại diện các ban xây dựng Đảng của huyện; lãnh đạo phòng lao động thương binh và xã hội huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy; thường trực HĐND; lãnh đạo UBND; các đồng chí nguyên là thường trực Đảng qua các thời kỳ; các đồng chí ủy viên BCH Đảng ủy; các đồng chí nhận huy hiệu Đảng đợt 03/2 và đợt 19/5; các đồng chí cán bộ, công chức; cùng toàn thể các đồng chí trong toàn Đảng Bộ đã về dự hội nghị đông đủ.

Tại hội nghị,  Đồng chí Lưu Thị Nghiêm - Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện đại diện lãnh đạo huyện ủy đã trao tặng huy hiệu Đảng cho các đồng chí được nhận huy hiệu Đảng đợt 03/2 và đợt 19/5 năm 2022

anh tin bai

Nhận Huy hiệu Đảng đợt này có 2 đồng chí được nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng; 1 đồng chí được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng; và 2 đồng chí được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

anh tin bai

6 tháng đầu năm 2022 trong điều kiện gặp nhiều khó khăn do thời tiết, dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng Đảng bộ và nhân dân xã nhà đã tranh thủ các điều kiện thuận lợi chủ động tập trung triển khai toàn diện các nhiệm vụ chính trị của địa phương từ đó đã đạt được những kết quả cơ bản, quan trọng trên các lĩnh vực. Trong 6 tháng đầu năm tổng sản lượng thủy sản ước đạt: 3.425 tấn; trong đó: khai thác ước đạt 3.215 tấn, nuôi trồng đạt 210 tấn. Giá trị  sản lượng thủy sản ước đạt 9,81 tỷ đồng. Diện tích đất nông nghiệp toàn xã là 42,98ha , thu nhập từ nông nghiệp ước khoảng 51- 60 triệu đồng/1ha canh tác; Giá trị tổng sản lượng ngành Công nghiệp - Xây dựng ước đạt 47,4 tỷ đồng; Cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ kinh phí trên 1,5 tỷ đồng. BCH đảng bộ đã Tổ chức nghiên cứu, quán triệt chuyên đề "học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức HCM" chuyên đề năm 2022; Triển khai và tổ chức thực hiện Kết luận số 21 của BCH TW Đảng về đẩy mạnh xây dựng, chính đốn đảng, xây dựng hệ thống chính trị, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư trưởng chính trị, đạo đức, lối sống "tự diễn biến" "tự chuyển hoá". Và các quyết định, chỉ thị, kết luận của trung ương, của tỉnh, của huyện cho cán bộ Đảng viên, BCH các đoàn thể chính trị xã hội bằng các hình thức học tập trực tuyến và truyền đạt tại các chi bộ. Tiếp tục quán triệt sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân 03 Nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng Bộ về công tác Quản lý đất đai; công tác đảm bảo vệ sinh môi trường và công tác xây dựng nông thôn mới; Ban hành 02 Nghị quyết về công tác Quốc phòng và An ninh. Xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện thành công Đại hội các chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025; lãnh đạo tổ chức bầu cử trưởng xóm trên địa bàn đạt kết quả cao.

anh tin bai

 

 Năm 2022 Đảng ủy và Ủy ban kiểm tra đảng ủy đã xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát chuyên đề 05 chi bộ về thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tổ chức thực hiện các quy định sinh hoạt đảng; việc bình xét đảng viên cuối năm; việc quản lý đảng viên đi làm ăn xa; công tác quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 07 Về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng NTM nâng cao; NTM kiểu mẫu. Các chi bộ thực hiện tốt việc tự giám sát và giám sát thường xuyên tại đơn vị từ đó đã phát hiện một số vấn đề còn nổi cộm đã báo cáo về Đảng ủy và các đơn vị chức năng xem xét giải quyết. MTTQ và các đoàn thể nhân dân, các tổ chức xã hội làm tốt công tác giám sát, phản biện xã hội; thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào do cấp trên và địa phương phát động. Động viên đoàn viên, hội viên chấp hành chủ trương đường lối chính sách pháp luật của Đảng, nhà nước và mục tiêu hoạt động tiến dần về cơ sở, gần gũi đoàn viên, hội viên, làm tốt hơn công tác tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền và đoàn thể vững mạnh. Hoạt động vì người nghèo, công tác vận động hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19; hỗ trợ người nghèo trong các dịp lễ tết, kêu gọi ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa được triển khai kịp thời, góp phần nâng cao đời sống tinh thần và vật chất của người dân. Công tác xây dựng cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động của các giao dịch hành chính theo cơ chế một cửa, thực hiện có hiệu quả thủ tục đơn giản hành chính. Cán bộ công chức hoạt động đi vào nề nếp. Trong công tác xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu: Triển khai tích cực các giải pháp xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu “Sáng, Xanh, Sạch, Đẹp” đến các xóm trên địa bàn xã; duy trì tuyến đường hoa kiểu mẫu và phát triển hệ thống đường điện chiếu sáng riêng biệt đạt chuẩn. Hiện nay có 3 xóm đạt xóm NTM Kiểu mẫu; 4 xóm còn lại duy trì 4 năm liên tục xóm NTM nâng cao; xã Hải Triều đạt xã NTM nâng cao năm 2020. Bên cạnh đó,các hoạt động văn hóa, giáo dục được duy trì phát triển: Đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; phong trào thể dục thể thao quần chúng tại khu dân cư; triển khai thực hiện Hướng dẫn số 70 của UBND huyện về thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang và lễ hội; làm tốt chính sách xã hội, chính sách đối với người có công và các đối tượng Bảo trợ xã hội; thăm, tặng quà với số tiền là 275.100.000 đồng cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào dịp tết Nguyên đán Chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022). Tổng kết năm học 2021 - 2022 chất lượng giáo dục toàn diện ở các trường đều được nâng lên, tham gia các cuộc thi cấp huyện, tỉnh đều có giải. An ninh - Quốc phòng được giữ vững, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao, chế độ đối với các đối tượng chính sách được giải quyết kịp thời.

anh tin bai

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lưu Thị Nghiêm- Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện đã  thay mặt Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà đã chúc mừng các đồng chí được nhận huy hiệu Đảng đợt này. Đồng thời đồng chí cũng bày tỏ sự trân trọng với những công lao, đóng góp của các đồng chí Đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng đợt này trong suốt những năm qua. Đây không chỉ là niềm vui, sự tự hào của mỗi cá nhân các đồng chí mà còn là niềm vinh dự của toàn Đảng Bộ xã Hải Triều. Hi vọng rằng trong thời gian tới với tính tiền phong gương mẫu của một người Đảng viên các đồng chí sẽ tiếp tục đóng góp công sức, sức lực cùng Đảng bộ chính quyền và nhân dân địa phương xây dựng xã Hải Triều sớm trở thành xã NTM kiểu mẫu trong thời gian tới, thực sự là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Qua đây, đồng chí cũng đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Đảng Bộ và nhân dân xã Hải triều đã đạt được trong thời gian qua. Hi vọng rằng trong thời gian tới Đảng Bộ và từng đồng chí Đảng viên trong toàn đảng bộ sẽ tiếp tục khắc phục mọi khó khăn phấn đấu nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà tại hội nghị này đã đề ra.

anh tin bai

Thực hiện đề án về sáp nhập xóm trên địa bàn. Sau khi sáp nhập cơ bản các đồng chí bí thư chi bộ đã được bố trí công việc khác. Tuy nhiên có một đồng chí bí thư chi bộ do tuổi cao nên đã thôi không tham gia công tác. Tại hội nghị này, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền địa phương xã đã tặng hoa và quà chia tay đồng chí./.

Thực hiện: Nguyễn Yến

 






image advertisement


Video Sự kiện
  • Ca khúc Hải Triều quê hương tôi
  • Tết độc lập trên quê biển anh hùng.
  • "Lễ khai mạc ngày hội Văn hóa - Thể thao huyện Hải Hậu năm 2016".
  • Thương hiệu bén cá của lưới chấp Hải Triều
  • Hải Triều Xã nông thôn mới
1 
     Thư Viện Ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Triều
Địa chỉ: UBND xã Hải Triều - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaitrieu.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Trần Minh Phương - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang