Đảng ủy xã Hải Triều tổ chức hội nghị “đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy chính, quyền với Mặt Trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân.
Lượt xem: 258

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban thường vụ huyện ủy, sáng ngày 26/10/2021, Đảng ủy xã Hải Triều tổ chức hội nghị “Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị- xã hội và nhân dân.

Về dự hội nghị có đồng chí Lưu Thị Nghiêm - Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện; Đại diện Mặt tổ quôc, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện; các đại biểu Ban dân vận huyện ủy. Cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy; thường trực HĐND; lãnh đạo UBND; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hôi; các đồng chí ủy viên BCH Đảng Bộ xã khóa XXIV; các đồng chí cán bộ công chức xã; đại diện các Ban xây dựng Đảng; các cơ sở tôn giáo; các đồng chí Bí thư chi bộ; trưởng xóm; trưởng các đoàn thể của xóm cũng đã về dự hội nghị.

Tại hội nghị, thay mặt UBND xã đồng chí Phó chủ tịch UBND xã đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả công tác 10 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 2 tháng cuối năm 2021 của UBND xã. Trong đó qua 10 tháng đầu năm, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thời tiết mưa nhiều nên ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh và phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn. Song dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Ban chấp hành Đảng Bộ, sự điều hành trực tiếp của UBND xã cán bộ và nhân dân trong xã Hải Triều đã đạt được những thàng tựu đáng kể trên mọi mặt đời sống kinh tế, chính trị cụ thể đó là:

- Về sản xuất: Khai thác thủy sản ước đạt: 2.975 tấn; nuôi trồng thủy sản ước đạt: 210 tấn.

- Công tác xây dựng NTM: tiếp tục  chỉ đạo và hoàn thiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

- Công tác văn hóa xã hội: Thường xuyên tuyên truyền về các nhiệm vụ chính trị của địa phương đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch, công tác xây dựng NTM. Đến nay tỉ lệ bao phủ bảo hiểm y tế trong toàn xã đạt 96%. Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp thi đỗ vào các trường THPT và GDTX đạt 100%. Ngành lao động thương binh và xã hội tiếp tục quan tâm chăm lo chính sách cho những người có công, thăm và tặng quà các gia đình thương binh liệt sĩ nhân dịp 27/7.

- Công tác nội vụ: tích cực thực hiện công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận một cửa, các hồ sơ giao dịch được giải quyết kịp thời, đúng trình tự.

- Về quốc phòng - an ninh:  Hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2021. Tiếp tục tổ chức báo gọi các thanh niên trong đọ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2022. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn cơ bản ổn định. Đặc biệt lực lượng công an xã đã làm tốt công tác truy vết, theo dõi những người từ tỉnh ngoài về địa phương để giám sát và quản lý chặt chẽ từ đó làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

 

 

Tại hội nghị đã có 7 ý kiến của các đại biểu về dự hội nghị, các ý kiến xoay quanh các vấn đề: về công tác xây dựng đảng, việc bồi dưỡng két nạp đảng viên đặc biệt là đảng viên trẻ gốc giáo, đảng viên trực tiếp tham gia lao động sản xuất; công tác bồi dưỡng trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, công chức xã; công tác quản lý đất đai trên địa bàn; công tác vệ sinh môi trường; công tác giải quyết các thủ tục hành chính sau khi sáp nhập xóm.

 

 

 

 

Tất cả các ý kiến của các đại biểu đều được Đồng chí Bí thư Đảng ủy và Đồng chí Chủ tịch UBND xã tiếp thu, gải đáp và chia sẻ một cách thẳng thắn có lý, có tình qua đó tạo sự đoàn kết, dân chủ giữa cấp ủy, chính quyền với mặt trận tổ quốc và nhân dân. Đồng thời cũng giúp các đồng chí lãnh đạo hiểu sâu sát hơn  tới những tâm tư nguyện vọng của nhân dân để  có những quyết sách đúng đắn phù hợp đem lại quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho nhân dân từ đó tạo sự đồng thuận thống nhất trong hệ thống chính trị và nhân dân là tiền đề để xây dựng xã Hải Triều phát triển bền vững và sớm trở thành xã NTM nâng cao trong thời gian tới.

Sau hơn 2 giờ làm việc nghiêm túc và chất lượng hội nghị “đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị- xã hội và nhân dân” đã thành công tốt đẹp./.

Thực hiện: Nguyễn Thị Yến

 






image advertisement


Video Sự kiện
  • Ca khúc Hải Triều quê hương tôi
  • Tết độc lập trên quê biển anh hùng.
  • "Lễ khai mạc ngày hội Văn hóa - Thể thao huyện Hải Hậu năm 2016".
  • Thương hiệu bén cá của lưới chấp Hải Triều
  • Hải Triều Xã nông thôn mới
1 
     Thư Viện Ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Triều
Địa chỉ: UBND xã Hải Triều - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaitrieu.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Trần Minh Phương - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang