Đảng Bộ xã Hải Triều trao tặng Huy hiệu Đảng và sơ kết công tác xây dựng Đảng - Chính quyền 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021
Lượt xem: 282

Chiều ngày 30 tháng 7 năm  2021, Đảng Bộ xã Hải Triều đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 3/2 và đợt 19/5; Sơ kết công tác Đảng - Chính quyền 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Về dự hội nghị có đồng chí Lưu Thị Nghiêm - Thường vụ huyện Ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy; Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND xã; các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng Bộ khóa XXIV; trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội; các đồng chí bí thư chi bộ; trưởng xóm trong toàn; Các ban xây dựng Đảng cũng đã về dự hội nghị.

Tại buổi lễ, Đảng Bộ xã Hải Triều đã trao tặng Huy hiệu Đảng cho 6 đồng chí đảng viên. Trong đó: Đồng chí Lưu Thị Loan - chi bộ xóm Tân Phong được nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng; Đồng chí Lê Hồng Giao - chi bộ xóm Tân Phong được nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng; Các Đồng chí Trịnh Xuân Thanh - chi  bộ xóm Tân Phong; Đồng chí Mai Hồng Lê - chi bộ  xóm Tây Bình; Đồng chí Vũ Viết Vinh - chi bộ xóm Xuân Hương; Đồng chí Đỗ Phong Nhã - chi bộ Xuân Hương đều được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng.

 

 

Phát biểu chúc mừng các đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng đợt 3/2 và đợt 19/5. Đồng chí Lưu Thị Nghiêm - Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã trân trọng ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp, cống hiến hi sinh của các đồng chí cho công cuộc xây dựng chung của Đảng và Nhà nước. Thay mặt lãnh đạo huyện chúc các đồng chí Đảng viên mạnh khỏe luôn là tấm gương sáng cho con cháu và các thế hệ trẻ noi theo. Và cũng mong rằng trong thời gian tới với truyền thống cách mạng, sự tiên phong gương mẫu của người cán bộ Đảng viên các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thông của cá nhân, của gia đình, của quê hương, để đóng góp cho quê hương xã Hải Triều ngày một phát triển và sớm trở thành xã NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu trong thời gian tới. Đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh trong thời gian tới Đảng Bộ, Chính quyền xã Hải Triều cần tập trung lãnh đạo chỉ đạo thực tốt Nghị quyết Đại Hội XIII của Đảng. Nhất là trong thời gian tới cần làm tốt công tác phòng chống dịch và triển khai hoàn thiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

 

Hội nghị cũng sơ kết công tác Đảng - Chính quyền 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Theo đó 6 tháng đầu năm 2021, trong điều kiện có nhiều khó khăn thách thức do ảnh hưởng của tình hình thời tiết và dịch bệnh, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng dưới  sự quan tâm giúp đỡ của Huyện ủy - UBND huyện, sự tập trung lãnh đạo kịp thời  của cấp ủy Đảng, sự điều hành kiên quyết, thống nhất và năng động của Chính quyền, sự đồng lòng của cán bộ đảng viên và nhân dân trong toàn xã. Ban chấp hành Đảng Bộ, Ban thường vụ Đảng ủy, HĐND, UBND, cấp ủy các cấp, các ban ngành đã đoàn kết, chủ động tập trung triển khai toàn diện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng thời triển khai, chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách về phòng chống dịch Covid- 19 theo chỉ thị của Chính phủ, của tỉnh, của huyện. Và tổ chức thành công Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong 6 tháng đầu năm, Đảng bộ và nhân dân xã Hải Triều đã nỗ lực phấn đấu giành được những kết quả tương đối toàn diện trên các lĩnh vực, đã thực hiện cơ bản các chỉ tiêu đề ra. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng; tỷ trọng khai thác thủy sản chiếm 55% tổng gía trị sản xuất của xã, ngành nghề dịch vụ phát triển. Phong trào xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu được đẩy mạnh, kết cấu hạ tầng, giao thông thủy lợi được quan tâm đầu tư. Cụ thể trong thời gian qua, xã Hải Triều đã tập trung kiên cố 1.565m đường bờ sông, sửa chữa, nâng cấp 300m đường trục xóm. Với tổng kinh phí là 1,2 tỷ đồng; UBND xã đã đầu tư trên 300.000.000 đồng sơn mới tường rào và trụ sở làm việc UBND xã. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục ,y tế, chính sách xã hội, chính sách với người có công tiếp tục được quan tâm và thực hiện có hiệu quả, chế độ đối với các đối tượng chính sách được giải quyết kịp thời. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền có sự đổi mới tập trung bám sát tình hình thực tế địa phương. Chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể được nâng lên.

 

 

Cũng tại hội nghị, Đồng chí Trần Minh Phương - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đã báo cáo công tác thực hiện nhiệm vụ của UBND xã trong thời gian qua, triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

 

Phát biểu bế mạc hội nghị, Đồng chí Bùi Công Tiên- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã nhấn mạnh trong thời gian tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hải Triều tiếp tục khắc phục mọi khó khăn, tập trung chỉ đạo, lãnh đạo xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, chất lượng tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên. Đẩy mạnh công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên mới, nhất là đảng viên trực tiếp lao động sản xuất, đảng viên gốc giáo… Thực hiện tốt chức năng kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng. Tăng cường nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể. Trong công tác chính quyền: tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp xã. Tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch Covid -19. Đặc biệt quan tâm chú trọng đến các tiêu chí xây dựng NTM, tích cực vận động các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu. Phát huy vai trò của khối đại đoàn kết, tăng cường tập hợp sức mạnh của toàn dân, khơi dậy tiềm năng sức sáng tạo đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới./.

 

Thực hiện: Nguyễn Thị Yến

 

 

 






image advertisement


Video Sự kiện
  • Ca khúc Hải Triều quê hương tôi
  • Tết độc lập trên quê biển anh hùng.
  • "Lễ khai mạc ngày hội Văn hóa - Thể thao huyện Hải Hậu năm 2016".
  • Thương hiệu bén cá của lưới chấp Hải Triều
  • Hải Triều Xã nông thôn mới
1 
     Thư Viện Ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Triều
Địa chỉ: UBND xã Hải Triều - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaitrieu.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Trần Minh Phương - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang