Đảng Bộ xã Hải Triều tổ chức hội nghị “đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân” năm 2022
Lượt xem: 254

Sáng ngày 25/8/2022, Đảng ủy xã Hải Triều tổ chức hội nghị “đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân” năm 2022. Về dự hội nghị về phía huyện có đồng chí Mai Xuân Hòa - huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện; đồng chí Nguyễn Văn Na - Chủ tịch Hội CCB huyện. Về phía xã có đồng chí Bùi Công Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Trần Văn Vũ - Phó bí thư thường trực Đảng ủy; đồng chí Trần Minh Phương - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, thường trực HĐND; lãnh đạo UBND; UBMTTQ và các đoàn thể; các đ/c bí thư chi bộ, trưởng xóm, TBCTMT trong toàn xã; một số đại biểu đại diện nhân dân trong toàn cũng đã về tham dự hội nghị.

anh tin bai

Tại hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch UBND xã thay mặt UBND xã báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Qua đó, 6 tháng đầu năm 2022 trong điều kiện có nhiều khó khăn, đặc biệt đại dịch Covid - 19 đã tác động mạnh đến sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân. Nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng bộ. UBND xã tập trung chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đạt các lĩnh vực chủ yếu sau:

- Công tác phòng, chống dịch Covid-19: UBND xã tập trung chỉ đạo, thực hiện quyết liệt và đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, các văn bản của Tỉnh, của Huyện, hướng dẫn của ngành Y tế.

- Công tác xây dựng nông thôn mới: Đã triển khai tích cực các giải pháp xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu “Sáng, Xanh, Sạch, Đẹp” đến các xóm trên địa bàn xã duy trì tuyến đường hoa kiểu mẫu và phát triển hệ thống đường điện chiếu sáng riêng biệt đạt chuẩn; có 3 xóm đạt xóm NTM kiểu mẫu, 4 xóm duy trì xóm NTM nâng cao; xã cơ bản đạt xã NTM nâng cao.

- Về sản xuất: Khai thác thủy sản ước đạt: 3.425 tấn; nuôi trồng thủy sản ước đạt: 210 tấn; Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng ước đạt 47,4 tỷ đồng

- Về xây dựng cơ bản: Cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ kinh phí trên 1,5 tỷ đồng. Đến nay công trình đã hoàn thành và đi vào sử dụng.

- Công tác thủy lợi, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn: thực hiện tốt, các nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn được triển khai đồng bộ. Hệ thống công trình thủy lợi và các trọng điểm sung yếu được kiểm tra trước mùa mưa bão; chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống thiên tai, phương án bảo vệ trọng điểm, chú trọng công tác sơ tán dân.

- Văn hoá - xã hội:

+ Văn hóa thông tin: Tập trung thực hiện các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Duy trì hoạt động của Trang thông tin điện tử của xã, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành. Đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; phong trào thể dục thể thao quần chúng tại khu dân cư; triển khai thực hiện Hướng dẫn số 70 của UBND huyện về thực hiện nếp sống “văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội”. Xây dựng Kế hoạch Đại hội thể dục thể thao xã Hải Triều lần thứ IX năm 2022.

+ Y tế: Thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, chương trình chăm sóc sức khỏe sinh sản, chương trình tiêm chủng mở rộng...chủ động phòng chống dịch bệnh, trên địa bàn không xảy ra dịch.

+ Giáo dục: Xếp loại chung năm học 2021 - 2022  Cả 3 trường đều đạt danh hiệu trường Tiên Tiến, trường chuẩn Quốc gia, chuẩn “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”.

+ Về LĐTB&XH: Làm tốt chính sách xã hội, chính sách đối với người có công và các đối tượng Bảo trợ xã hội; phối hợp MTTQ xã thăm, tặng 1.442 xuất quà với số tiền là 275.100.000 đồng cho các đối tượng theo quy định và đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào dịp tết Nguyên đán

- Quốc phòng - An ninh: Duy trì nghiêm chế độ thường trực sẵn sàng chiến đấu; bảo quản tốt VKTB, hoàn thành giao quân; tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tương đối ổn định

anh tin bai

Tại hội nghị đã 7 ý kiến của các đại biểu xoay quanh các vấn đề về : giao thông thủy lợi; vệ sinh môi trường;  về công tác xây dựng NTM quyền lợi được hưởng của người dân và những thuận lợi khó khăn khi xây dựng NTm kiểu mẫu; công tác xây dựng Đảng, tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ năng lực và uy tín; chính sách giải quyết việc làm cho thanh niên nhất là thanh niên khi xuất ngũ trở về địa phương.

anh tin bai

 

anh tin bai 

Tất cả các ý kiến của các đại biểu đều được Đồng chí Bí thư Đảng ủy và Đồng chí Chủ tịch UBND xã tiếp thu, gải đáp và chia sẻ một cách thẳng thắn có lý, có tình qua đó tạo sự đoàn kết, dân chủ giữa cấp ủy, chính quyền với mặt trận tổ quốc và nhân dân. Với trách nhiệm của mình các đồng chí sẽ cùng tập thể ban thường vụ nghiên cứu triển khai các giải pháp phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.  Đồng thời hội nghị đối thoại cũng là dịp để nhân dân bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng chính đáng và đề xuất những giải pháp khắc phục những vấn đề tồn tại, khó khăn từ giúp các đồng chí lãnh đạo hiểu sâu sát hơn tới những tâm tư nguyện vọng của nhân dân để có những quyết sách đúng đắn phù hợp đem lại quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho nhân dân để từ đó tạo sự đồng thuận thống nhất trong hệ thống chính trị và nhân dân là tiền đề để xây dựng xã Hải Triều phát triển bền vững và sớm trở thành xã NTM kiểu mẫu trong thời gian tới.

Sau hơn 2 giờ làm việc nghiêm túc và chất lượng hội nghị “đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị- xã hội và nhân dân” đã thành công tốt đẹp./.

Thực hiện: Nguyễn Yến






image advertisement


Video Sự kiện
  • Ca khúc Hải Triều quê hương tôi
  • Tết độc lập trên quê biển anh hùng.
  • "Lễ khai mạc ngày hội Văn hóa - Thể thao huyện Hải Hậu năm 2016".
  • Thương hiệu bén cá của lưới chấp Hải Triều
  • Hải Triều Xã nông thôn mới
1 
     Thư Viện Ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Triều
Địa chỉ: UBND xã Hải Triều - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaitrieu.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Trần Minh Phương - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang