UBND xã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023. Triển khai kế hoạch năm 2024.
Lượt xem: 61

Sáng ngày 29/03/2024, UBND xã Hải triều tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có ông Bùi Công Tiên -  bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã. về dự hội nghị còn có ông Trần Văn vũ - Phó bí thư thường trực Đảng ủy; Ông Trần Minh phương - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy; thường trực HĐND; lãnh đạo UBND; MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; đại diện Đồn Biên phòng Văn Lý;Các đồng chí Cán bộ công chức xã; Cán bộ quản lý đê nhân dân; hiệu trưởng 3 nhà trường; trạm y tế; các ông bí thư chi bộ; trưởng xóm trong toàn xã.

anh tin bai

Tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã đã báo cáo tổng kết công tác giao thông thủy lợi-phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023; phương hướng nhiệm vụ năm 2024; và triển khai kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Hải Triều năm 2024: xã Hải Triều có tuyến đê biển dài 3.636m, nghề sản xuất chính là nuôi trồng thủy sản, trồng màu và khai thác thủy sản. Năm 2023, UBND xã đã chỉ đạo Ban nông nghiệp phối hợp với công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi huyện nạo vét đoạn sông L1A dài 1.000m. Chỉ đạo các xóm làm tốt công tác thuỷ lợi, khơi thông cống rãnh thoát nước và làm vệ sinh môi trường trong khu dân cư. Từ đó, đã có những bước chuyển biến mạnh mẽ, đường làng ngõ xóm xanh - sạch - đẹp hệ thống thuỷ lợi cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu phục vụ tiêu thoát nước trong mùa mưa bão. Công tác thuỷ lợi nội đồng được chỉ đạo thường xuyên phục vụ nuôi trồng thuỷ sản. UBND xã cũng đã kiện toàn Ban Chỉ huy PCTT và TKCN phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận, từng thành viên, từng cán bộ phụ trách. Thường xuyên kiểm tra hệ thống đê kè, công trình xung yếu, sạt nở đánh giá mức độ an toàn đê kè, khả năng PCTT của các công trình, báo cáo UBND huyện, Ban Chỉ huy PCTT& TKCN huyện để có kế hoạch xây dựng sửa chữa kịp thời. Chủ động xây dựng phương án hộ đê theo cung được giao. Đặc biệt chú trọng công tác sơ tán dân không để hộ dân nào thuộc diện phải sơ tán ở lại xã trong khi đang có bão. Về vật tư dự trữ PCTT: xã Hải Triều đã chuẩn bị 2.000m2 bạt chống tràn, 3.490 bao tải, 4.050 cọc tre, phi lao, 4 xe tải nhẹ, 4 xe khách, lạo động thường trực tại xã là 200 người. Đảm bảo chất lượng theo quy định của Nhà nước và chỉ tiêu huyện giao.

anh tin bai

Cũng tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBMTTQ xã thông qua phương án sơ tán dân: các xóm lập danh sách từng người trong các hộ gia đình, xác định những người có sức khỏe và trong độ tuổi ở lại chống bão, hộ đê. Khi có lệnh sơ tán các đồng chí đã chí trong ban chỉ huy PCTT và TKCN xã được phân công khẩn trương xuống các xóm phối hợp cùng chi bộ xóm, các ban ngành đoàn thể tập trung đôn đốc nhân dân (trừ lực lượng xung kích) đi sơ tán nhanh chóng vào 4 điểm sơ tán đã được xác định bằng các loại phương tiện đảm bảo an toàn.

anh tin bai

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND xã nhấn mạnh Ban chỉ huy PCTT, Ban nông nghiệp, cùng các ban ngành đoàn thể và các xóm cần tập trung  thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tại nạn giao thông, phát hiện xử lý các trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn giao thông.

- Các xóm tiếp tục quan tâm đầu tư, sửa chữa và nâng cấp các tuyến đường giao thông đã bị hư hỏng, xuống cấp, các tuyến kênh thoát nước trong khu dân cư chưa được kiên cố, thường xuyên khơi thông dòng chảy các tuyến kênh mương đảm bảo không để ngập úng trong mùa mưa bão.

- Ban nông nghiệp xã thường xuyên làm tốt công tác thủy lợi nội đồng và điều tiết nước, thường xuyên kiểm tra hệ thống đê kè, hệ thống đê xung yếu, cánh cống nội đồng đảm bảo trước mùa mưa bão. Bố trí chuẩn bị đầy đủ vật tư phương tiện hộ đê.

- Sớm lập danh sách bộ phận xung kích phòng chống thiên tai. Làm tốt công tác sơ tán dân và coi đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng, đặc biệt quan tâm đến các đối tượng là người già, người khuyết tật, phụ nữ mang thai và trẻ em.

- Đề nghị các bộ phận, các trường học, trạm y tế, các tiểu ban cần xây dựng kế hoạch cụ thể của tầng bộ phận về công tác PCTT để sẵn sàng ứng phó khi có bão lũ xảy ra.

- Làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự khi bà con nhân dân đi sơ tán./.

Nguyễn Yến






image advertisement


Video Sự kiện
  • Ca khúc Hải Triều quê hương tôi
  • Tết độc lập trên quê biển anh hùng.
  • "Lễ khai mạc ngày hội Văn hóa - Thể thao huyện Hải Hậu năm 2016".
  • Thương hiệu bén cá của lưới chấp Hải Triều
  • Hải Triều Xã nông thôn mới
1 
     Thư Viện Ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Triều
Địa chỉ: UBND xã Hải Triều - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaitrieu.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Trần Minh Phương - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang