Hội khuyến học xã Hải Triều tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Lượt xem: 351

Chiều ngày 11/01/2024, Hội khuyến học xã Hải Triều tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Về dự và chỉ đạo hội nghị có ông Trần Văn Vũ- Phó bí thư thường trực Đảng ủy; cùng các đồng chí trong ban thường vụ Đảng ủy. Về dự hội nghị còn có các ông bà trong Ban chấp hành Hội khuyến học xã.

 

anh tin bai

Trong năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã; UBMTTQ xã, sự đóng góp to lớn của các nhà trường, các chi hội, các dòng họ, các cơ sở tôn giáo. Hội khuyến học xã nhà đã thu được những kết quả rất đáng khích lệ. Hằng năm, Hội khuyến học xã đã làm tốt công tác xây dựng quỹ hội, khen thưởng giáo viên, học sinh đạt thành tích cao và trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó. Năm 2023, Hội đã khen thưởng cho trên 100 lượt học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, học sinh giỏi, học sinh đạt giải cấp huyện, gặp mặt và tặng quà cho các cháu học sinh trên địa bàn xã thi đỗ vào các trường THPT năm học 2023-2024. Đồng thời, Hội đã phối hợp cùng UBMTTQ xã và các đoàn thể chính trị xã hội, các Nhà trường trên địa bàn xã hỗ trợ quản lý, giáo dục học sinh ở khu dân cư, vận động các gia đình cho con đi học đúng độ tuổi, hạn chế tình trạng bỏ học. Từ đó, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Bên cạnh đó, Hội đặc biệt quan tâm trú trọng và phát huy vai trò của tổ chức Hội trong việc vận động xã hội hóa, tham gia công tác khuyến học khuyến tài và hoạt động xây dựng xã hội học tập tại địa phương.

anh tin bai

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó bí thư thường trực Đảng ủy đã nhấn mạnh “Công tác khuyến học có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với sự nghiệp giáo dục mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Xây dựng các phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài  là việc làm có nhiều ý nghĩa sâu sắc, bền vững, có ảnh hưởng tích cực, thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước trong cộng đồng dân cư và toàn xã hội”. Đồng thời, đồng chí mong muốn rằng trong thời gian tới Hội khuyến học xã nhà tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục mọi khó khăn xây dựng và củng cố tổ chức Hội ngày càng lớn mạnh. Thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu năm 2024, đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài của địa phương góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo xã nhà phát triển về mọi mặt./.

Nguyễn Yến

1 người đã bình chọn






image advertisement


Video Sự kiện
  • Ca khúc Hải Triều quê hương tôi
  • Tết độc lập trên quê biển anh hùng.
  • "Lễ khai mạc ngày hội Văn hóa - Thể thao huyện Hải Hậu năm 2016".
  • Thương hiệu bén cá của lưới chấp Hải Triều
  • Hải Triều Xã nông thôn mới
1 
     Thư Viện Ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Triều
Địa chỉ: UBND xã Hải Triều - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaitrieu.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Trần Minh Phương - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang