Phát huy vai trò MTTQ và các đoàn thể trong xây dựng NTM tại khu dân cư
Lượt xem: 523

Xác định xây dựng NTM kiểu mẫu là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Trong những năm qua, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã Hải Triều luôn chú trọng phát huy vai trò là “trung tâm, nòng cốt và là cầu nối” trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Xã Hải Triều xác định “xây dựng NTM chỉ có điểm đầu, không có điểm kết thúc”. Đến nay toàn xã đã có 4/7 xóm đạt chuẩn xóm NTM kiểu mẫu, 3 xóm cơ bản đạt xóm NTM kiểu mẫu trong đó có xóm Xuân Hương. Trước thực trạng trên, tối ngày 21/5/2023, MTTQ và các đoàn thể đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, lắng nghe ý kiến của nhân dân tại xóm Xuân Hương để từ đó đưa ra các giải pháp thực hiện vận động nhân dân đồng thuận tham gia các tiêu chí đạt chuẩn xóm NTM kiểu mẫu. Về dự hội nghị có đồng chí Mai Thị Mi - Ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ xã; cùng các đồng chí là trưởng đoàn thể chính trị- xã hội, bí thư Đoàn TNCSHCM xã; đồng chí đảng ủy viên phụ trách xóm; các đồng chí trong cấp ủy chi bộ, hội đồng xóm, Ban công tác mặt trận xóm Xuân Hương; cùng đông đảo bà con nhân dân trong xóm Xuân Hương đã về tham dự hội nghị.

 

anh tin bai
 

Nhận thấy rõ tầm quan trọng của nhân dân trong công tác xây dựng NTM. Tại hội nghị MTTQ và các đoàn thể đã chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền về 3 nội dung đó là: tuyên truyền vận động nhân dân tham gia xây dựng tuyến đường kiểu mẫu; tuyên truyền vận động nhân dân tham gia lắp đặt mô hình xử lý rác thải tại nguồn; tuyên truyền vận động nhân dân tham gia mua thẻ BHYT hộ gia đình. Để đạt được mục tiêu xây dựng NTM kiểu mẫu cần có sự vào cuộc của các tầng lớp nhân dân, huy động sức người sức của. Tạo sự đồng lòng của người dân nhất là trong công tác xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn, xây dựng tuyến đường kiểu mẫu…

anh tin bai
 

Bên cạnh đó, tiêu chí về vệ sinh môi trường cũng rất quan trọng. Tại hội nghị Hội nông dân xã cũng đã hướng dẫn người dân tiếp tục nhân rộng mô hình xử lý rác thải tại nguồn (mỗi gia đình nên có 2 thùng rác thải riêng biệt: rác thải vô cơ, rác thải hữu cơ ngay tại hộ gia đình để giảm tải lượng rác thải, thải ra môi trường. Đối với những hộ gia đình có vườn cần đào hố xử lý rác thải có lắp đậy).

anh tin bai 

Trong xây dựng NTM tiêu chí BHYT cũng là một tiêu chí hết sức quan trọng liên quan trực tiếp đến sức khỏe của người dân. Đây cũng là một chính sách an sinh xã hội quan trọng mà Đảng và Nhà nước đã đặc biệt quan tâm đến người dân thông qua hình thức tham gia BHYT hộ gia đình.. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn có một số người dân có tư tưởng tham gia BHYT cả năm không phải sử dụng đến nên không cần tham gia, hay khi người nhà nhập viên mới đi mua thẻ. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại ngày nay các giá dịch vụ y tế được nâng lên gấp nhiều lần, chi phí khám, chữa bệnh cũng tăng cao. Mà khi tham gia BHYT người bệnh sẽ được chi trả phần lớn chi phí khám chữa bệnh khi đi khám chữa bệnh đúng tuyến.Vậy nên tham gia BHYT là một sự đầu tư đúng đắn để bảo vệ sức khỏe cho mỗi người dân trong toàn xã nói chung, và xóm Xuân Hương nói riêng. 

anh tin bai 
anh tin bai
 

Cũng tại hội nghị, đại diện các hộ dân cũng đã sôi nổi phát biểu ý kiến bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình trong tham gia xây dựng các tiêu chí để xóm Xuân Hương sớm đạt chuẩn xóm NTM kiểu mẫu “sáng- xanh- sạch- đẹp”.

anh tin bai 

Trên cơ sở các ý kiến thảo luận của các hộ dân MTTQ và các đoàn thể đã tổng hợp và đưa ra các kiến nghị đến các ngành, các cấp triển khai các nội dung đúng trọng tâm, trọng điểm hợp lòng dân, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Đồng thời, trong thời gian tới MTTQ Hải Triều sẽ tiếp tục đẩy mạnh vai trò nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết nhân dân trên địa bàn hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước; nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân; góp phần duy trì và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương./.

Nguyễn Yến






image advertisement


Video Sự kiện
  • Ca khúc Hải Triều quê hương tôi
  • Tết độc lập trên quê biển anh hùng.
  • "Lễ khai mạc ngày hội Văn hóa - Thể thao huyện Hải Hậu năm 2016".
  • Thương hiệu bén cá của lưới chấp Hải Triều
  • Hải Triều Xã nông thôn mới
1 
     Thư Viện Ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Triều
Địa chỉ: UBND xã Hải Triều - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaitrieu.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Trần Minh Phương - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang