Khai giảng lớp dạy nghề May công nghiệp tại xã Hải Triều
Lượt xem: 405

 

Sáng ngày 24/8/2023, Hội Nông dân xã Hải Triều phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) huyện Hải Hậu tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề May công nghiệp cho lao động nông thôn tại xã Hải Triều.

Về dự và chỉ đạo Lễ khai giảng lớp dạy nghề có các đại biểu: ông Trần Văn Duy- Phó Trưởng phòng LĐTB&XH huyện Hải Hậu; ông Bùi Công Tiên- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; ông Phạm Phi Long- Phó Giám đốc trung tâm GDNN-GDTX huyện Hải Hậu, các thầy cô giáo trung tâm, đại biểu Hội Nông dân xã Hải Triều, đại biểu cấp ủy - HĐX Tây Bình.

anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo xã phát biểu tại lễ khai giảng

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh tại lễ khai giảng

Tham gia lớp học có 30 học viên, độ tuổi từ 17 đến 29 tuổi, là người lao động trực tiếp làm nghề may mặc công nghiệp trên địa bàn xã. Theo kế hoạch, lớp dạy nghề sẽ diễn ra trong 3 tháng, các học viên sẽ có 30 tiết lý thuyết và 270 tiết thực hành theo giáo trình khóa học, được tổ chức địa điểm Nhà văn hóa xóm Tây Bình và tại xưởng may T&C chi nhánh Hải Triều.

Lớp học nhằm giúp các học viên được trang bị kiến thức cơ bản của nghề may công nghiệp, các kỹ năng như: Cắt, may và công đoạn hoàn thành một sản phẩm trang phục. Ngoài ra học viên còn được dạy thêm những kỹ năng đảm bảo an toàn  vệ sinh lao động và rèn luyện tác phong công nghiệp của người lao động.

Sau khi kết thúc lớp học, các học viên sẽ được cấp giấy chứng chỉ đào tạo nghề. Xã Hải Triều hiện nay cơ bản nhân dân làm nghề khai thác đánh bắt hải sản và nuôi trồng thủy sản, buôn bán kinh doanh vừa và nhỏ. Việc tổ chức mở lớp đào tạo nghề may công nghiệp phù hợp đáp ứng nhu cầu học nghề của người lao động nông thôn, giúp địa phương nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tào và cũng sẽ giúp cho lao động nông thôn đặc biệt các cháu, các em trong độ tuổi như trên có thể khai thác triệt để quỹ thời gian nhàn rỗi, tạo cơ hội có việc làm tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống, phụ giúp phát triển kinh tế gia đình.

Đây là lớp đào tạo với nội dung rất thiết thực đối với người lao động nông thôn con em địa phương, có những tiềm năng phát triển ngành công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, thực hiện tốt mục tiêu công nghiệp hóa- hiện đại hóa đất nước, tạo công ăn việc làm ngay trên mảnh đất quê hương, giải quyết nhân lực số lao động, cũng là đáp ứng tiêu chí đào tạo nghề trong Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới, góp phần phát triển kinh tế của địa phương, xây dựng quê hương Hải Triều giàu mạnh, phấn đấu đạt chuẩn Xã nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023./.

Hội Nông dân xã Hải Triều

 






image advertisement


Video Sự kiện
  • Ca khúc Hải Triều quê hương tôi
  • Tết độc lập trên quê biển anh hùng.
  • "Lễ khai mạc ngày hội Văn hóa - Thể thao huyện Hải Hậu năm 2016".
  • Thương hiệu bén cá của lưới chấp Hải Triều
  • Hải Triều Xã nông thôn mới
1 
     Thư Viện Ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Triều
Địa chỉ: UBND xã Hải Triều - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaitrieu.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Trần Minh Phương - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang