Hội Nông dân xã Hải Triều tổ chức hội nghị “Tổng kết nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024”.
Lượt xem: 177

Chiều ngày 22 tháng 12 năm 2023, Hội nông dân xã Hải Triều tổ chức hội nghị “Tổng kết nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024”.Về dự và chỉ đạo Hội nghị về phía huyện có Bà Nguyễn Thị Hoa – Phó Chủ tịch Hội Nông dân Huyện ; đại diện chuyên vị Hội nông dân huyện. Về phía xã có ông Trần Văn Vũ - Phó bí thư thường trực Đảng ủy. Dự hội nghị còn có các ông bà trong Ban chấp hành Hội, các ông bà là chi hội trưởng hội nông dân trong toàn xã cũng đã về tham dự hội hội nghị đông đủ.

anh tin bai

Hội nông dân xã Hải Triều với 848 hội viên. Trong năm qua,  Hội nông dân xã luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên. Tập trung tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương; kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.  Đời sống vật chất, tinh thần của nông dân được cải thiện và nâng lên đã góp phần quan trọng vào sự ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Năm 2023, Hội Nông dân xã Hải Triều đã tiến hành Đại hội lần thứ 7, nhiệm kỳ 2023-2028 trong không khí phấn khởi tin tưởng tín nhiệm cao của hội viên, đã bầu 11 đồng chí vào Ban chấp hành Hội . Ngay sau Đại hội, BCH Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động nông dân tham gia chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, cây trồng, mạnh dạn đầu tư cải tạo gia trại; tham gia phát triển làng nghề, phát triển mô hình sản xuất đạt hiệu quả; phát động hội viên tích cực thi đua lao động, phấn đấu đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Cùng với đó các cấp hội đã tích cực đẩy mạnh phong trào giúp nhau giảm nghèo bằng nhiều giải pháp giúp đỡ hội viên nông dân vươn lên thoát nghèo. Nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão, Hội đã phối hợp với UBMTTQ xã, các đoàn thể chính trị, các ban ngành tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, đã trao tặng 1.005 xuất quà với tổng số tiền là trên 200 triệu đồng. Phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị trong tham gia xây dựng NTM, Hội phối hợp cùng Hội đồng các xóm, các chi hội tích cực tuyên truyền vận động cán bộ hội viên và nhân dân thực hiện nâng cao các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Hàng quý, Hội còn phát động các đồng chí trong BCH và hội viên tổ chức các buổi thu dọn vớt rác tuyến dòng sông 1/5 nhằm tuyên truyền đến mỗi người dân nêu cao ý thức trách nhiệm, cùng nhau giữ gìn và bảo vệ môi trường. Vận động các hộ gia đình tiếp tục xây dựng mô hình “Vườn kiểu mẫu” giai đoạn 2019-2025, đến nay toàn xã có 50 hộ gia đình cơ bản đạt mô hình “vườn kiểu mẫu” theo quy định tiêu chuẩn. Tích cực tuyên truyền vận động hội viên và nhân dân tham gia mua BHYT tự nguyện phục vụ lợi ích cho bản thân và gia đình. Bên cạnh đó, Hội còn tích cực phối hợp với các công ty, các cơ quan, doanh nghiệp, Ban nông nghiệp, Hiệp hội nghề cá của xã để hướng dẫn tư vấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho 240 lượt hội viên và nhân dân. Phối hợp với Trung tâm giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên huyện tổ chức mở lớp dạy nghề May công nghiệp tại xã, số học viên lớp học là 30 học viên, đều là con em hộ nông dân địa phương có nhu cầu học nghề và nhu cầu việc làm ổn định. Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện ủy thác cho vay 3 hộ nghèo và 196 đối tượng chính sách khácvới dư nợ 9,0 tỷ đồng. Và Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Cồn tín chấp 287 hộ vay với số dư nợ 112 tỷ đồng cho hội viên nông dân vay vốn phát triển sản xuất, xây dựng nông thôn mới.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

anh tin bai

 

Đồng chí Trần Văn Vũ - Phó bí thư thường trực Đảng ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị 

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện và đồng chí Phó bí thư Đảng ủy đã ghi nhận những thành tích mà cán bộ và hội viên Hội nông dân xã Hải Triều đã đạt được trong năm qua. Tuy nhiên bên cạnh đó, vẫn còn tồn tại những hạn chế, khuyết điểm cần phải khắc phục. Các đồng chí hi vọng rằng trong năm tới, kế thừa và phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được trong năm qua. Cán bộ và hội viên Hội nông dân xã nhà sẽ tiếp tục đoàn kết đồng lòng khắc phục mọi khó khăn, tồn tại tiếp tục đổi mới mạnh mẽ toàn diện nội dung, phương thức hoạt động của Hội, thường xuyên hướng về cơ sở, tăng cường sự đoàn kết, tổ chức tốt các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ nông dân SX-KD đạt kết quả. Vận động nông dân tiếp tục đẩy mạnh Đề án nông nghiệp, xây dựng NTM, phát triển và nâng cao chất lượng hội viên, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nông dân. Đổi mới công tác tuyên truyền phù hợp với tình hình mới hiện nay, chủ động nắm bắt tâm tư của nông dân để đề xuất tham mưu cho Đảng, chính quyền.  Tăng cường xây dựng củng cố tổ chức Hội vững mạnh. Đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội gắn với phát triển và nâng cao chất lượng hội viên; đa dạng hóa các hình thức tập hợp, thu hút và kết nạp hội viên. Phối hợp vận động nông dân, ngư dân xã nhà “Đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế- xã hội gắn với nhiệm vụ bảo vệ biên giới Tổ quốc, giữ gìn an ninh tuyến biển”; thường xuyên tham gia phong trào an ninh trật tự, tổ tự quản phòng chống và tố giác tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh chính trị tại địa phương. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền vận động hội viên và nhân dân đoàn kết đồng thuận thực hiện chủ trương, đề án sắp xếp ĐVHC cấp xã giai đoạn 2023-2025.

anh tin bai

Nhân dịp này, Hội cũng đã trao thưởng của Hội nông dân xã cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong các mặt phong trào của Hội nông dân xã nhà./.

Nguyễn Yến






image advertisement


Video Sự kiện
  • Ca khúc Hải Triều quê hương tôi
  • Tết độc lập trên quê biển anh hùng.
  • "Lễ khai mạc ngày hội Văn hóa - Thể thao huyện Hải Hậu năm 2016".
  • Thương hiệu bén cá của lưới chấp Hải Triều
  • Hải Triều Xã nông thôn mới
1 
     Thư Viện Ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Triều
Địa chỉ: UBND xã Hải Triều - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaitrieu.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Trần Minh Phương - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang