Hội LHPN xã tổ chức kỷ niệm 93năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-202/10/2023), 13 năm ngày phụ nữ Việt Nam; Quán triệt nội dung liên quan đến Đề án, kế hoạch sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025.
Lượt xem: 181

Chiều ngày 05/10/2023, BCH Hội LHPN xã Hải Triều tổ chức kỷ niệm 93năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-202/10/2023), 13 năm ngày phụ nữ Việt Nam; Quán triệt nội dung liên quan đến Đề án, kế hoạch sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Văn Vũ - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã. Tham dự hội nghị có các đồng trong Ban thường vụ, ban chấp hành Hội, các chị trong Ban chấp hành các chi hội.

anh tin bai

Tại hội nghị, Thay mặt Ban thường vụ Hội đồng chí Chủ tịch Hội đã đọc diễn văn kỉ niệm: “Ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Lịch sử dân tộc Việt Nam ghi đậm dấu ấn chói ngời của những nữ anh hùng hào kiệt không chịu khuất phục kẻ thù, không chịu kiếp sống nô lệ, đứng lên chống giặc ngoại xâm giành tự do. Đó là Bà Trưng, Bà Triệu; Nữ tướng Bùi Thị Xuân, Chị Út Tịch... Dưới chế độ phong kiến và đế quốc, phụ nữ là lớp người bị áp bức, bóc lột, chịu nhiều bất công nhất nên luôn có yêu cầu được giải phóng và sẵn sàng đi theo cách mạng. Phụ nữ đã trở thành một phần không thể thiếu góp phần vào thành công trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Trải qua 93 năm xây dựng và trưởng thành Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam ngày càng lớn mạnh, người phụ nữ Việt Nam yêu nước ngày càng có tri thức, có sức khoẻ, càng năng động, sáng tạo, có lối sống văn hoá, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng. Trong công cuộc đổi mới đất nước, những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam lại được tiếp tục khẳng định và phát huy mạnh mẽ. Các tầng lớp phụ nữ luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, tích cực thi đua, phấn đấu vươn lên đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước, đã xuất hiện nhiều gương phụ nữ tài năng, điển hình tiêu biểu với những cống hiến xuất sắc trong lãnh đạo quản lý, nghiên cứu khoa học, sản xuất kinh doanh, xoá đói giảm nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc…Cùng với phụ nữ cả nước, phong trào phụ nữ xã Hải Triều đã không ngừng lớn mạnh và có những đóng góp, những cống hiến to lớn vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng Bộ và nhân dân xã nhà. Vị thế, uy tín của tổ chức Hội trong hệ thống chính trị ngày càng được khẳng định và nâng cao. Hội chính là chỗ dựa tinh thần vững chắc của đông đảo chị em hội viên hội phụ nữ, là nơi chăm lo và bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của các tâng lớp phụ nữ trong xã. Và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ cấp trên giao”.

Cũng tại hội nghị, đồng chí chủ tịch Hội cũng đã triển khai về công tác sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025. “Theo đó, xã Hải triều là đơn vị hành chính cấp xã thuộc diện bắt buộc phải sáp nhập. Để đảm bảo tính đồng bộ trong Phương án tổng thể sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện và phù hợp với quy hoạch của huyện thì đơn vị hành chính xã Hải Triều sẽ được sáp nhập với đơn vị hành chính xã Hải Xuân và xã Hải Cường”…

anh tin bai

phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư thường trực Đảng ủy đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể cán bộ, hội viên hội LHPN xã. Đồng chí cũng đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà cán bộ, hội viên Hội LHPN xã đã đóng góp cho sự phát triển chung của địa phương. Đồng chí cũng mong muốn rằng trong thời gian tới các cấp hội từ xã đến cơ sở sẽ tiếp tục đoàn kết khắc phục mọi khó khăn xây dựng phong trào của hội ngày càng phát triển. Tích cực tham gia thực hiện các cuộc vận động; tuyên truyền thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương:  nhất là về công tác sắp xếp sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã, công tác vệ sinh môi trường, công tác bảo hiểm y tế,  công tác PCCC tại gia đình (mỗi hội viên cần trang bị một bình chữa cháy xách tay tại hộ gia đình)./.

Nguyễn Yến 






image advertisement


Video Sự kiện
  • Ca khúc Hải Triều quê hương tôi
  • Tết độc lập trên quê biển anh hùng.
  • "Lễ khai mạc ngày hội Văn hóa - Thể thao huyện Hải Hậu năm 2016".
  • Thương hiệu bén cá của lưới chấp Hải Triều
  • Hải Triều Xã nông thôn mới
1 
     Thư Viện Ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Triều
Địa chỉ: UBND xã Hải Triều - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaitrieu.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Trần Minh Phương - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang