Hội khuyến học xã Hải triều tổ chức “Gặp mặt học sinh vào THPT năm học 2023-2024”
Lượt xem: 1351

Được sự cho phép của Đảng ủy - UBND xã, chiều ngày 10/7/2023 Hội khuyến học xã Hải Triều đã tổ chức hội nghị “Gặp mặt học sinh vào THPT năm học 2023-2024”. Về dự buổi gặp mặt có ông Bùi Công Tiên - bí thư BCH Đảng Bộ, Chủ tịch HĐND xã; ông Trần Văn Vũ - Phó bí thư thường trực Đảng ủy; ông Trần Minh Phương - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy; các ông bà trong BCH Hội khuyến học xã; các thầy giáo cô giáo trong BGH 3 Nhà trường; đại diện cha mẹ học sinh trường THCS; đại diện sinh viên là người con quê hương Hải Triều; cùng 38 em học sinh thi đỗ vào THPT năm học 2023-2024.

 

anh tin bai 

xã Hải Triều là một xã ven biển nên điều kiện học tập hết sức khó khăn. Tuy nhiên, những năm gần đây được sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, hội khuyến học xã nhà và đặc biệt là sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ nhà giáo các Nhà trường xã Hải Triều và sự đồng hành của các bậc phụ huynh. Phong trào giáo dục xã nhà đã có rất nhiều tiến bộ, gặt hái được nhiều thành tích đáng khích lệ. Năm học 2022-2023 tỷ lệ học sinh thi đỗ vào THPT của trường THCS xã Hải Triều rất cao: môn văn xếp thứ nhất; môn Toán xếp thứ 8; môn Tiếng Anh xếp thứ 21trên 35 trường trong toàn huyện. Với nhiều học sinh đạt điểm cao điển hình như: em Đỗ Hoàng Việt Anh với 43,1 điểm; em Nguyễn Thị Anh 42,1 điểm; em Vũ Thị Thủy 42 điểm… Đây cũng là kết quả cố gắng học tập, rèn luyện của các em và cũng là những trái ngọt mà đội ngũ thầy giáo, cô giáo trong ngành giáo dục xã nhà đã đạt được.     

 

anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tại hội nghị, nhằm để biểu dương, động viên khích lệ tinh thần của các thầy giáo, cô giáo và các em đại diện các đồng chí lãnh đạo địa phương, Hội khuyến học đã trao những món quà có giá trị về vật chất và tinh thần cho các thầy giáo, cô giáo và các em.

anh tin bai

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí bí thư Đảng ủy đã rất vui mừng phấn khởi nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và chúc những thành tích mà thầy và trò trường THCS xã nhà đã đạt được trong kỳ thi vào THPT năm học 2023-2024 này. Đặc biệt đồng chí cũng gửi lời chúc mừng và những tình cảm đặc biệt đến các em học sinh những chủ nhân tương lai của đất nước. Đồng chí cũng mong muốn rằng trong thời gian tới, các em sẽ phát huy hơn nữa năng lực của mình khi bước chân vào cánh cổng trường THPT. Mong rằng, các em sẽ trở thành những con ngoan, trò giỏi, xứng đáng là những công dân tốt góp phần nhỏ bé xây dựng quê hương Hải Triều anh hùng NTM phồn vinh và phát triển.

anh tin bai

Cũng tại hội nghị, đại diện phụ huynh học sinh có con đạt điểm khá cao trong kỳ thi đã có đôi lời tâm sự, chia sẻ với các đại biểu và các em học sinh: “Gia đình là tế bào của xã hội, là trường học đầu tiên của con trẻ. Chính vì thế các bậc phụ huynh cần có những thay đổi, những nhận thức sâu sắc hơn về việc giáo dục con trẻ tại trường học đầu tiên là gia đình, cần quan tâm tạo điều kiện tốt nhất cho con cái học tập. Hãy cùng tạo ra mối dây liên kết chặt chẽ giữa gia đình- nhà trường và xã hội”

anh tin bai 

Bước vào cánh cửa Đại học là mục tiêu phấn đấu của rất nhiều học sinh. Tại quê hương Hải Triều yêu dấu, có rất nhiều tấm gương tiêu biểu đang âm thầm phấn đấu nỗ lực vượt khó, đã và đang thành công trên bước đường học tập hướng tới tương lai. Tại hội nghị, em Mai Thành Khơi - Sinh viên khoa Ngữ Văn trường Đại học Sư phạm Hà Nội, là người con của Hải Triều đã có đôi lời tâm sự, chắp cánh ước mơ cho các em học sinh thi đỗ vào THPT: “con đường học tập, rèn luyện để đi đến tương lai của các em là một hành trình đầy khó khăn luôn đòi hỏi ý chí vươn lên, sự nỗ lực của bản thân các em. Hãy luôn cố gắng bồi dưỡng ước mơ và niềm hăng say của mình để đi đến bến bờ thành công trong tương lai”.

 

anh tin bai

Đáp lại những tình cảm của các đại biểu, các thầy giáo, cô giáo và của cha mẹ. Đại diện các em học sinh thi đỗ THPT năm học 2023-2024 đã bày tỏ sự biết ơn với các bác trong Ban thường vụ Đảng ủy, Hội khuyến học đã quan tâm và tổ chức cho các em buổi gặp mặt đầy ý nghĩa này. Đồng thời, em cũng thể hiện sự tri ơn sâu sắc đến các thầy giáo cô giáo trường THCS xã Hải Triều. Chính các thầy cô, những người lái đò thầm lặng ấy đã góp phần quan trọng trong kỳ thi THPT vừa qua của các em. Trong bài phát biểu của mình, em cũng không quên gửi đến các bậc phụ huynh những người cha người mẹ đã luôn quan tâm, chăm sóc và đã tiếp nối sức mạnh tinh thần cho các em để các em có thể vững vàng vượt qua kỳ thi hết sức quan trọng của cuộc đời mình.

Nguyễn Yến






image advertisement


Video Sự kiện
  • Ca khúc Hải Triều quê hương tôi
  • Tết độc lập trên quê biển anh hùng.
  • "Lễ khai mạc ngày hội Văn hóa - Thể thao huyện Hải Hậu năm 2016".
  • Thương hiệu bén cá của lưới chấp Hải Triều
  • Hải Triều Xã nông thôn mới
1 
     Thư Viện Ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Triều
Địa chỉ: UBND xã Hải Triều - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaitrieu.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Trần Minh Phương - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang