HĐND xã Hải Triều tổ chức kỳ họp thứ Mười HĐND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 166

Ngày 27/12/2023, Hội đồng nhân dân xã Hải Triều đã long trọng tổ chức kỳ họp kỳ họp thứ 10, HĐND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Về dự kỳ họp có các ông bà là Đại biểu HĐND huyện được bầu tại đơn vị bầu cử số 6; đại diện phòng Lao động - thương binh xã hội huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy; thường trực HĐND; lãnh đạo UBND; MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của xã; các đồng chí nguyên là lãnh đạo địa phương qua các thời kỳ; các đồng chí công chức xã; các ông bà đại biểu HĐND xã khóa XX; đại diện 3 trường học, trạm y tế; các ông bí thư chi bộ, trưởng xóm trong toàn xã cũng đã về tham dự kỳ họp.

anh tin bai

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2023; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Năm 2023, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy xã, sự giám sát của HĐND xã, UBND đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị Quyết HĐND xã đề ra. Nông nghiệp- thủy sản tiếp tục phát triển: sản xuất nông nghiệp ước đạt 65 triệu đồng/1 ha canh tác. Tổng sản lượng thủy sản ước đạt: 7.215 tấn. Nuôi trồng thủy sản là 400 tấn, sản xuất lưới khai thác thủy sản là 450 tấn. Tổng đàn gia súc, gia cầm của xã là 7.035 con. Các ngành nghề công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ  ở địa phương tiếp tục được duy trì và phát triển. Đã thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động trên biển, đặc biệt trong mùa mưa bão. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các chủ tàu cá thực hiện nghiêm các quy định theo Luật Thủy sản và quy định về chống khai thác IUU. Hệ thống cơ sở hạ tầng tiếp tục được quan tâm đầu tư nâng cấp. Trong năm, đã cải tạo nâng cấp tuyến đường phụ nữ đoạn từ Quốc lộ 21 đến đê biển với tổng dự toán là trên 8 tỷ đồng.  Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 10,7 tỷ đồng. Năm 2023, tỷ lệ hộ gia đình văn hóa của xã là 98,2%; tỷ lệ gia đình văn hóa 3 năm liên tục là trên 93%; tỷ lệ xóm đạt danh hiệu văn hóa là 100%; tỷ lệ hộ nghèo là 2,05%. Công tác cải cách hành chính và thực hiện chuyển đổi số được chỉ đạo quyết liệt; tình hình quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội ổn định. Tổng kết năm học 2022 – 2023, các trường đạt chuẩn, trường xanh - sạch - đẹp - an toàn, trường tiên tiến. Chế độ chính sách đối với người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện. Về xây dựng NTM đến nay xã đã có 06 xóm đạt chuẩn xóm NTM kiểu mẫu, 01 xóm cơ bản đạt  NTM kiểu mẫu. Chính quyền đạt chính quyền vững mạnh.

anh tin bai

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND xã đã báo cáo kết quả hoạt động, giám sát của thường trực HĐND, các Ban HĐND năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

 Trong năm 2023, Thường trực HĐND xã đã tâp trung triển khai thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ của mình theo Luật định. Làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức các kỳ họp. Các Ban HĐND xã chủ động, tích cực phối hợp với các ngành nghiên cứu thẩm tra các văn bản, báo cáo kỳ họp hội đồng, Các kỳ họp HĐND trong năm được chuẩn bị chu đáo, chất lượng kỳ họp được nâng cao, phát huy dân chủ, trí tuệ của đại biểu để quyết định những vấn đề quan trọng ở địa phương. Các Nghị quyết của HĐND xã ban hành đảm bảo chất lượng, đúng luật, sát với tình hình thực tế, được thực hiện hiệu quả đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân. Các đại biểu HĐND đã phát huy được vai trò người đại biểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri và Nhân dân để phản ánh với cấp chính quyền kịp thời giải quyết. Trong năm HĐND xã đã tổ chức 02 cuộc giám sát chuyên đề, các chuyên đề giám sát được lựa chọn thiết thực trọng tâm và được dư luận quan tâm.

anh tin bai

Tại kỳ họp đại diện tổ đại biểu Hội đồng nhân dân huyện được bầu cử tại đơn vị bầu cử số 6 đã thông báo kết quả, chương trình kỳ họp thứ 12 HĐND huyện khóa XIX.

anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch UBMTTQ xã đã thông báo công tác mặt trận và tham gia xây dựng chính quyền năm 2023, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

anh tin bai

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã báo cáo kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri từ kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 đến nay; Kết quả thực hiện sau giám sát 6 tháng đầu năm 2023 của Thường trực HĐND, các Ban HĐND; Kết quả thực hiện của người trả lời chất vất, giải trình tại kỳ họp thường lệ giữa năm 2023.

anh tin bai

UBND xã trình HĐND xã các Tờ trình về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; Dự toán thu, chi và phân bổ ngân sách Nhà nước và phân bổ vốn đầu tư phát triển thuộc ngân sách Nhà nước xã Hải Triều năm 2024; Nghị quyết về việc phê duyệt phân bổ kế hoạch vốn đầu tư công  năm 2024 xã Hải Triều

anh tin bai

anh tin bai

Đại diện các Ban báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND xã

anh tin bai

Kỳ họp thứ 10, HĐND xã Hải Triều đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, nêu lên những ý kiến, kiến nghị mà đại biểu và cử tri quan tâm, tập trung vào các lĩnh vực: công tác xây dựng NTM, công tác khám chữa bệnh BHYT, hỗ trợ đường giao thông công tác quản lý đất đai trên địa bàn và công tác quản lý đê điều ... Đồng chí Chủ tịch UBND xã đã lên phát biểu, tiếp thu và trả lời làm rõ những ý kiến, kiến nghị mà các đại biểu và cử tri quan tâm.

 

Kỳ họp cũng đã thông qua các Nghị quyết kỳ họp và thành công tốt đẹp./.

Nguyễn Yến






image advertisement


Video Sự kiện
  • Ca khúc Hải Triều quê hương tôi
  • Tết độc lập trên quê biển anh hùng.
  • "Lễ khai mạc ngày hội Văn hóa - Thể thao huyện Hải Hậu năm 2016".
  • Thương hiệu bén cá của lưới chấp Hải Triều
  • Hải Triều Xã nông thôn mới
1 
     Thư Viện Ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Triều
Địa chỉ: UBND xã Hải Triều - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaitrieu.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Trần Minh Phương - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang