Các đoàn thể chính trị xã hội xã Hải Triều tổ chức các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023)
Lượt xem: 452

Chiến tranh đã đi qua nhiều năm nhưng những hậu quả và dư âm của nó còn sót lại vẫn rất lớn lao và khốc liệt, ghi dấu mãi mãi trong tâm trí mỗi thế hệ người dân Việt Nam, ngày 27/7 lại đang đến gần, đó là ngày mà nhân dân cả nước đã giành riêng để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống hi sinh vì đất nước, vì độc lập tự do. Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), Các đoàn thể chính trị xã hội xã Hải Triều: Hội Nông dân, Hội LHPN và Đoàn TNCSHCM đã tổ chức rất nhiều hoạt động tri ân nhằm tưởng nhớ đến công lao, sự hy sinh to lớn đó của các anh.

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

Ngày 16/07/2023, BCH Đoàn xã đã thực hiện chương trình “Bữa cơm tri ân” tại gia đình liệt sỹ Nguyễn Văn Liễn. Tại chương trình các đồng chí đã thăm hỏi, tặng quà giúp gia đình dọn dẹp vệ sinh, nấu cơm và thắp hương trước bàn thờ của liệt sỹ. Tại đây, các đoàn viên đã cùng vợ liệt sỹ quây quần bên mâm cơm chia sẻ với bà những kỷ niệm, sự tri ân về liệt sỹ Nguyễn Văn Liễn. Qua đây cũng đã giúp cho đoàn viên thanh niên những thế hệ trẻ của xã Hải Triều hiểu thêm và cảm nhận sâu sắc về quá khứ  hào hùng của cha anh những người con trung hiếu của quê hương đã ngã xuống hi sinh vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Được sống trong nền hòa bình hôm nay, thế hệ trẻ xã nhà sẽ không quên mảnh đất dưới chân mình đã thấm đượm mồ hôi, xương máu của cha anh đi trước và nguyện sống xứng đáng với những kỳ vọng của các thế hệ đi trước.

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

Sáng ngày 24/7/2023, các đoàn thể chính trị xã hội: Hội Nông dân, Hội LHPN, Đoàn TNCSHCM xã Hải Triều cùng với trên 20 cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Văn Lý tổ chức tham gia làm vệ sinh môi trường tuyến đường qua Nghĩa trang liệt sĩ, chỉnh trang khuân viên nghĩa trang và các phần mộ liệt sĩ.

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

Buổi ra quân thu hút sự tham gia đông đảo các đoàn viên, hội viên và các chiến sĩ Đồn Biên Phòng Văn Lý. Dưới thời tiết nắng nóng gay gắt, nhưng với sự nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm, cán bộ, đoàn viên, thanh niên, hội viên các đoàn thể và các chiến sĩ đã tiến hành tổng vệ sinh khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ như: thu gom rác thải, phát quang cỏ dại xung quanh khu vực nghĩa trang, cắt tỉa đường hoa, vớt rác trên tuyến sông, khơi thông cống rãnh thoát nước, dọn vệ sinh trong và ngoài khu vực nghĩa trang liệt sĩ, chỉnh trang các phần mộ liệt sĩ…

anh tin bai

anh tin bai

Đây là hoạt động thường niên của các đoàn thể xã Hải Triều cũng như các đồng chí Đồn Biên Phòng Văn Lý, không chỉ tiếp nối truyền thống tốt đẹp, đạo lý quý báu của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn” mà còn là trách nhiệm, tình cảm thiêng liêng sự tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ những người con anh dũng của quê hương Hải Triều đã hy sinh để hoàn thành sự nghiệp cách mạng, sự nghiệp vẻ vang của dân tộc. Đồng thời qua đây các chiến sĩ Đồn Biên Phòng Văn Lý và các đoàn viên thanh niên, hội viên của các đoàn thể cũng góp phần tạo cảnh quan môi trường của xã luôn “sáng- xanh- sạch- đẹp”./.

Nguyễn Yến






image advertisement


Video Sự kiện
  • Ca khúc Hải Triều quê hương tôi
  • Tết độc lập trên quê biển anh hùng.
  • "Lễ khai mạc ngày hội Văn hóa - Thể thao huyện Hải Hậu năm 2016".
  • Thương hiệu bén cá của lưới chấp Hải Triều
  • Hải Triều Xã nông thôn mới
1 
     Thư Viện Ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Triều
Địa chỉ: UBND xã Hải Triều - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaitrieu.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Trần Minh Phương - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang