Anh nông dân thuần túy chế tạo thành công sản phẩm giúp ích cho nhà nông
Lượt xem: 754

Với tinh thần lao động cần cù, sáng tạo, tấm gương của anh nông dân Trần Văn Tuyến, xóm Tân Thịnh, xã Hải Triều đã tự chế tạo ra một sản phẩm giúp ích cho nhà nông...

      Những ngày cuối năm 2015, khi tất cả nông dân đang tích cực, khẩn trương làm mọi công việc chuẩn bị cho trồng cây vụ Đông. Chúng tôi thật sự ngạc nhiên khi đứng tham quan khoảng diện tích trên 02 ha vườn màu chỉ có một người đang miệt mài cày xới. Khi tới thăm, được biết đó là anh Trần Văn Tuyến, ở xóm Tân Thịnh, xã Hải Triều, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định đang hăng say với công việc trên cánh đồng;

     Trong thời gian tạm nghỉ giải lao, được sự đề nghị của chúng tôi, anh Tuyến vui vẻ cho biết: bản thân anh sau khi hoàn thành nghĩa vụ Quân sự trở về địa phương tiếp tục tham gia lao động sản xuất nông nghiệp, trồng vườn màu, cây cảnh đạt hiệu quả, năng suất có giá trị kinh tế cao, hiện nay đã xây được nhà ở mái bằng kiên cố, kinh tế gia đình ổn định. Song nhận thấy quá trình sản xuất phải tốn quá nhiều mồ hôi, công sức vô cùng vất vả, vì thế anh đã quyết tâm xây dựng ý tưởng và lên kế hoạch làm điều gì đó nhằm giảm bớt gánh nặng và sức lực cho người lao động.
 

Sản phẩm máy xới vườn do anh Trần Văn Tuyến, xóm Tân Thịnh,
xã Hải Triều sáng chế

   Sau thời gian nhiều ngày mày mò, nghiên cứu, chế tạo thử nghiệm với những thứ linh kiện sẵn có của gia đình (gồm 01 động cơ xe máy cũ và mấy thanh thép, vài vòng bi...), sau gần một năm, kết quả sản phẩm của anh đã được đền bù xứng đáng đó là chế tạo thành công chiếc máy cày xới “Mini” với cấu tạo linh kiện và chi phí chế tạo rất thấp, dễ vận hành sử dụng và sửa chữa.
     Qua tìm hiểu và được chứng kiến hiệu quả hoạt động của chiếc máy do anh Tuyến chế tạo, hoạt động đảm bảo tính liên tục, ổn định; có công suất thật bất ngờ với 01sào Bắc bộ thời gian cày xới chỉ hết 01 giờ, máy hoạt động linh hoạt trên các địa hình phức tạp, chiều rộng đường cày đạt 70cm, chiều sâu đạt 20cm, chi phí nhiên liệu chỉ hết 0,65 lít xăng, thay thế sức lao động tương đương 10 người/ngày. 

Với tinh thần lao động cần cù, sáng tạo, tấm gương của anh nông dân Trần Văn Tuyến thật đáng khâm phục để nhân rộng điển hình, góp phần đáng kể nhằm giảm sức lao động, khuyến khích ứng dụng KHKT vào đời sống sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng sản phẩm, đưa đời sống của nhân dân ngày càng được nâng lên, kinh tế xã hội ngày càng phát triển./.

 






image advertisement


Video Sự kiện
  • Ca khúc Hải Triều quê hương tôi
  • Tết độc lập trên quê biển anh hùng.
  • "Lễ khai mạc ngày hội Văn hóa - Thể thao huyện Hải Hậu năm 2016".
  • Thương hiệu bén cá của lưới chấp Hải Triều
  • Hải Triều Xã nông thôn mới
1 
     Thư Viện Ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Triều
Địa chỉ: UBND xã Hải Triều - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaitrieu.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Trần Minh Phương - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang