Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hải Triều phối hợp cùng chi bộ, HĐX Tân Minh tiếp tục triển khai mô hình “xử lý rác thải tại nguồn”.
Lượt xem: 294

Thực hiện Nghị quyết số 07, ngày 02/7/2021 của BCH  Đảng Bộ xã Hải Triều về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác quản lý, xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn xã giai đoạn 2021-2025. Chiều ngày 18/10/2021, Hội LHPN xã Hải Triều đã phối hợp cùng cấp ủy chi bộ, hội đồng xóm Tân Minh tiếp tục triển khai mô hình “xử lý rác thải tại nguồn” đến các hộ dân trong xóm Tân Minh.

 

Tại đây, Đồng chí chủ tịch Hội LHPN xã đã hướng dẫn chi tiết cụ thể cách thức lắp đặt, lợi ích của mô hình tới từng hộ dân: “Đây là một quy trình khá đơn giản, hàng ngày rác thải sinh hoạt trong mỗi gia đình được thu gom và phân loại, rác thải hữu cơ (như rau, củ, quả…) được cho vào hố xử lý đã đào sẵn sau đó cho thêm chế phẩm sinh học vào ủ, đậy nắp lại. Một thời gian sau những rác thải này sẽ phân hủy, đem làm phân bón rất tốt cho cây trồng”.

 

 

 

 

Nhận thức được tác dụng, tầm quan trọng của mô hình, bà con nhân dân trong xóm đã rất vui mừng và tích cực tham gia hưởng ứng cùng nhau xây dựng mô hình. Từ đó làm thay đổi nhận thức, thói quen trong công tác xử lý rác thải và bảo vệ môi trường sống, xử lý rác thải hợp lý, chủ động phân loại rác thải tại hộ gia đình…Đây là một việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thực của Hội LHPN xã nhà chào mừng kỉ niệm  91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đồng thời cũng góp phần giữ gìn bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp…, xây dựng nếp sống văn minh, thân thiện với môi trường từ đó tạo điều kiện để địa phương phát triển kinh tế - xã hội bền vững và hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu của xã Hải Triều trong thời gian tới./.

Thực hiện: Nguyễn Thị Yến






image advertisement


Video Sự kiện
  • Ca khúc Hải Triều quê hương tôi
  • Tết độc lập trên quê biển anh hùng.
  • "Lễ khai mạc ngày hội Văn hóa - Thể thao huyện Hải Hậu năm 2016".
  • Thương hiệu bén cá của lưới chấp Hải Triều
  • Hải Triều Xã nông thôn mới
1 
     Thư Viện Ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Triều
Địa chỉ: UBND xã Hải Triều - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaitrieu.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Trần Minh Phương - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang