Hải Triều tích cực thực hiện phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng NTM bền vững và phát triển” giai đoạn 2016 - 2020
Lượt xem: 951

Trong những năm qua, từ nhận thức sâu sắc về ý nghĩa và lợi ích của phong trào  xây dựng Nông thôn mới, với sự đoàn kết đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong xã, xã Hải Triều đã triển khai chương trình xây dựng Nông thôn mới với sự đồng thuận nhất trí cao, đến nay xã được công nhận xã đã chuẩn nông thôn mới năm 2014 tạo đà thúc đẩy nhiệm vụ xây dựng NTM bền vững và phát triển trong những năm tới.

Hải Triều là xã ven biển nằm trong vùng biển lấn, có tuyến đê xung yếu, chuyên về nghề khai thác và nuôi trồng thủy sản còn gặp nhiều khó khăn về phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập..., Song, xác định Xây dựng nông thôn mới có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc, vì mục tiêu nâng cao hơn nữa chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, với quyết tâm và sự đoàn kết nhất trí cao của cả hệ thống chính trị, Đảng bộ và nhân dân trong xã phấn đấu xây dựng NTM bền vững và phát triển theo tinh thần 2 Nghị quyết và 7 Đề án của huyện.





Để triển khai các Nghị quyết và Đề án của huyện có hiệu quả, trước hết Đảng bộ và nhân dân trong toàn xã đề cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, hiệu lực quản lý của nhà nước, sự điều hành của chính quyền trong sản xuất, quản lý đất đai, tài chính ngân sách xã, giữ vững an ninh chính trị trật tự xã hội, không để xảy ra các mâu thuẫn như: tranh chấp đất đai, đơn thư khiếu kiện, tố cáo của công dân. MTTQ xã và các đoàn thể chính trị-xã hội bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy và nhiệm vụ chính trị của địa phương theo từng khâu, từng việc, tích cực tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; xây dựng gia đình văn hóa, phòng chống các tệ nạn xã hội.



 Kiên cố hóa kênh cấp 3 nội đồng


Hưởng ứng phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển” do Huyện ủy- UBND huyện Hải Hậu phát động, Ban thường vụ đảng ủy đã xác định định hướng chỉ đạo là không dàn trải, thực hiện xóm nào chắc xóm đó, chú trọng thực chất không chạy theo phong trào, phải tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của người dân trong thực hiện các tiêu chí nông thôn mới bền vững và phát triển. Đảng ủy đã ban hành Nghị quyết chuyên đề,  UBND xã đã triển khai kế hoạch đến toàn hệ thống chính trị, phát động phong trào thi đua sôi nổi đến các ban ngành đoàn thể, các xóm để triển khai thực hiện. Trong năm 2016 đã có 10/10 xóm đã xây dựng kế hoạch, tổ chức họp dân để bàn bạc công khai dân chủ, với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng”, triển khai nâng cấp cơ sở hạ tầng như đường giao thông, kiên cố mương tiêu thoát nước, chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa, sân thể thao. Năm 2016,  3 xóm Xuân Hương - Tân Thịnh- Tân Phong tiên phong đăng ký hoàn thành đạt xóm nông thôn mới bền vững và phát triển giai đoạn (2016 -2020) đã chủ động vào cuộc một cách tích cực,  tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt 11/11 tiêu chí xóm nông thôn mới bền vững và phát triển. Với sự đoàn kết của cán bộ và nhân dân trong xóm, sau hơn 6 tháng nỗ lực phấn đấu, cả 3 xóm đường làng, ngõ xóm, khuôn viên gia đình, sáng, xanh, sạch đẹp, trồng cây bóng mát, trồng hoa 2 bên đường, chỉnh trang khuôn viên gia đình, nhà văn hóa xóm, bổ sung trang thiết bị phục vụ sinh hoạt văn hóa của người dân. Đầu năm 2017, cả 3 xóm đã hoàn thành 11 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới bền vững và phát triển được UBND huyện công nhận xóm NTM bền vững và phát triển đợt 2 của huyện năm 2016.

Hướng tới mục tiêu đạt xã nông thôn mới bền vững và phát triển vào năm 2018, Đảng ủy- UBND xã Hải Triều đã phát động 7/7 xóm còn lại phấn đấu đạt xóm nông thôn mới bền vững và phát triển năm 2017 (xóm Tây Bình, Tây Tiến, Quang Phục, Việt Tiến, Việt An, Hưng Bình, Tân Minh); các xóm đã đạt tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí.




Thực hiện chỉ đạo của BCĐ xây dựng NTM xã, trong thời gian qua các xóm trên địa bàn toàn xã đã và đang tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân và triển khai thực hiện các tiêu chí xóm nông thôn mới bền vững và phát triển. Tiêu biểu như xóm Tân Thịnh đầu tư đường điện thắp sáng hơn 800 mét ven đường Quốc lộ 21; xóm Tân Minh, Tây Bình, xóm Việt An tích cực trồng hoa, cây bóng mát ven các trục đường, mở rộng đường giao thông xóm và kiên cố hóa kênh mương trong khu dân cư, các xóm còn lại đã và đang triển khai thực hiện các tiêu chí theo kế hoạch, huy động sức mạnh toàn dân phấn đấu 7 xóm còn lại đạt nông thôn mới bền vững và phát triển trong năm 2017 đưa tổng số xóm đạt nông thôn mới bền vững và phát triển cả xã lên 10/10 xóm, phấn đấu xã đạt nông thôn mới bền vững và phát triển vào năm 2018./.








                                                                                                            Trần Phương.






image advertisement


Video Sự kiện
  • Ca khúc Hải Triều quê hương tôi
  • Tết độc lập trên quê biển anh hùng.
  • "Lễ khai mạc ngày hội Văn hóa - Thể thao huyện Hải Hậu năm 2016".
  • Thương hiệu bén cá của lưới chấp Hải Triều
  • Hải Triều Xã nông thôn mới
1 
     Thư Viện Ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Triều
Địa chỉ: UBND xã Hải Triều - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaitrieu.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Trần Minh Phương - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang